Bên cạnh những lợi ích của việc hội nhập du lịch ASEAN, ngành “công nghiệp không khói” cũng phải đối mắt với nhiều thử thách và khó khăn.
Năm 2014, ngành du lịch Thái Lan, một trong những đầu tàu du lịch của ASEAN, đã có cú sốc lớn khi thất thu khoảng 2 tỷ USD chỉ trong 6 tháng đầu năm. Một số địa điểm vốn đông du khách đã trở nên vắng vẻ khi lượng khách giảm mạnh.
Ngành du lịch Việt Nam cũng chịu tác động mạnh từ những biến động kinh tế, chính trị lớn diễn ra tại Nga trong năm 2014. Từ đầu tháng 12 năm 2014, lượng khách Nga đặt tour đến Nha Trang, Khánh Hòa ghi nhận đã giảm một nửa.
Đứng trước thực tế đó, các quốc gia thành viên ASEAN đang đặt mục tiêu củng cố cho cộng đồng 10 nước trở thành một điểm đến chất lượng trong năm 2015 để tận dụng những thế mạnh vốn có của ASEAN và bắt kịp nhu cầu dịch vụ du lịch ngày càng đa dạng của du khách thế giới.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.