Quảng Ninh sẵn sàng cho Carnaval Hạ Long 2013

Việt Cường (Ảnh khai thác)-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 16:13 GMT+7

Những khâu chuẩn bị cuối cùng cho lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2013 diễn ra vào tối 27/4, đang được tỉnh Quảng Ninh gấp rút thực hiện.

Với mong muốn mang đến cho du khách trong và ngoài nước một mùa Carnaval vui tươi, ấn tượng và ý nghĩa, trong những ngày qua, công tác chuẩn bị đã được tỉnh Quảng Ninh gấp rút triển khai. Các khâu chuẩn bị từ khán đài, sân khấu, xe hoa, âm thanh, ánh sáng cho đến các tiết mục của hàng ngàn diễn viên chuyên và không chuyên đang được kiểm tra, tổng duyệt.

Sân khấu của đêm khai mạc có diện tích hơn 850m2, được thiết kế nhiều tầng, tạo không gian tối ưu cho các tiết mục biểu diễn đang được ráp nối những hạng mục cuối cùng. Một khán đài với 10.000 chỗ ngồi miễn phí cũng đã cơ bản hoàn thành.

‘ Gần 3500 nghệ sĩ từ các đoàn nghệ thuật, bà con nhân dân các dân tộc Quảng Ninh, các tình nguyện viên đang tích cực luyện tập cho các tiết mục. Bên cạnh đó, Carnaval Hạ Long 2013 sẽ có sự hiện diện của 9 ca sĩ đã thành danh, những người con của Quảng Ninh.

Năm nay hoạt động diễu diễn trên đường phố không chỉ tập trung ở khu vực khán đài chính mà trải dài trên suốt quãng đường gần 1.000 m, hội tụ đầy đủ sắc màu văn hóa đặc sắc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: xúc tép của bà con người Sán Chay, đua thuyền của nhân dân Quảng Yên, hát then cổ của người Tày...

Trong khuôn khổ Carnaval, vào tối nay (26/4) Quảng Ninh sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch ẩm thực tại khu trại hè Thanh Niên với sự tham gia của trên 150 gian hàng. Đây là nơi quảng bá những tiềm năng du lịch, ẩm thực nổi bật của các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh.

‘ Một sự kiện nữa cũng được nhiều khán giả mong đợi khi đến với Quảng Ninh dịp này là được xem những trận đấu gay cấn của Giải bóng chuyền bãi biển nữ quốc tế châu Á - Tuần Châu với sự tham gia của 12 đội đến từ 7 quốc gia.

Trong những ngày diễn ra Carnaval, khu du lịch quốc tế Tuần Châu cũng sẽ tổ chức Lễ hội Hoa đăng và ra mắt kỷ lục: Con rồng Hoa đăng dài nhất Việt Nam, với chiều dài hơn 110m.

Trên khắp các tuyến đường, các khách sạn của TP. Hạ Long sắc màu Carnaval cũng đã tràn ngập với hàng ngàn băng rôn, khẩu hiệu được trang trí lộng lẫy. Vịnh Hạ Long, một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đã sẵn sàng đón du khách về với ngày hội đặc sắc nhất của năm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước