Sau 2013, bắn pháo hoa Đà Nẵng được tổ chức 2 năm/lần

Diệu Quỳnh (Ảnh khai thác)-Thứ sáu, ngày 26/04/2013 15:04 GMT+7

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng luôn đem lại cho khán giả những màn biểu diễn pháo hoa đầy ấn tượng.

 Bắt đầu từ năm 2013, cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng dự kiến sẽ diễn ra định kỳ 2 năm/lần.

Còn chưa đầy 1 tuần nữa Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 sẽ chính thức khởi tranh với sự tham dự của 5 đội đến từ Nga, Mỹ, Nhật, Ý và chủ nhà Việt Nam.

TP. Đà Nẵng đã chính thức sử dụng tên gọi Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trong 2 năm trở lại đây thay vì tên Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thể hiện sự nâng tầm cho cuộc thi, gia tăng tính nghệ thuật và tôn vinh những màn biểu diễn từ sắc màu của ánh sáng.

Theo ban tổ chức, mặc dù tổng số chỗ ngồi trên khán đài năm nay sẽ giảm 3.809 chỗ so với năm 2012, nhưng phần lớn vé tại những vị trí tốt sẽ được bán ra cho người dân có nhu cầu thưởng thức.

Ông Trần Chí Cường, Phó GĐ Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết: “Năm nay, du khách sẽ có điều kiện được tiếp cận gần khu vực sân khấu chính hơn bởi ban tổ chức đã hạn chế vé mời ở khu vực có tầm nhìn đẹp mắt là khán đài B4, B5 để bán ra hơn 8.000 vé cho người dân, hạn chế vé ở khu vực xa như khán đài C3”.

‘ Năm nay cuộc thi trình diễn pháo hoa có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới lần đầu tham dự như đội Nga và đội Mỹ.

Ông Joe Ghazzal, Giám đốc Công ty Global 2000, đơn vị tư vấn DIFC 2013 cho biết: “Sự khác biệt ở chỗ những nơi khác, một cuộc thi bắn pháo hoa thường kéo dài hàng tuần lễ, mỗi đội bắn vào cuối tuần, nhưng Đà Nẵng thì lại hoàn thành cuộc thi với 5 đội chỉ trong có 2 đêm. Như vậy người xem sẽ được thưởng thức nhiều màn trình diễn pháo hoa. Đà Nẵng là một số ít những nơi trên thế giới có thể làm được điều này, đòi hỏi yêu cầu cao về kỹ thuật, độ an toàn với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng".

Một điểm mới đặc biệt thu hút du khách khi đến với lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2013 là việc thưởng lãm 2 cây cầu vừa được đưa vào hoạt động. Ngoài việc thưởng thức pháo hoa từ khán đài, các tòa nhà cao tầng hay từ những du thuyền giữa sông Hàn, du khách còn có thể chọn ngắm pháo hoa trên những cây cầu với kiến trúc độc đáo.

Bắt đầu từ năm 2013, cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng dự kiến sẽ diễn ra định kỳ 2 năm/lần. Việc kéo giãn thời gian tổ chức nhằm tạo điều kiện tăng cường sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để phục vụ du khách tốt hơn khi vào mùa lễ hội pháo hoa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước