Trung Quốc: Tràn ngập sắc hồng trong lễ hội hoa đào

Việt Nữ (Ảnh: chinahighlights)-Thứ năm, ngày 09/05/2013 15:04 GMT+7

 Trong những ngày đầu hè tại các tỉnh phía Bắc Trung Quốc hoa đào đã nở khắp nơi. Người dân nô nức đi thưởng hoa, ngắm cảnh như một thú vui sau những lo toan cuộc sống.

Những ngày đầu tháng 5, Bắc Kinh sau những tháng dài lạnh giá đã phủ đầy màu xanh của lá và muôn sắc hoa. Mùa này hoa đào nở rộ khắp nơi. Khu ngoại thành Bình Cốc chỉ cách trung tâm thủ đô khoảng 50km, hoa đào được trồng trải rộng trên diện tích hàng chục héc ta, tạo nên khung cảnh kỳ vĩ.

Một người dân Trung Quốc chia sẻ: “Phong cảnh rất đẹp như 1 biển hoa vậy, vì kỳ nghỉ lễ 1/5 vừa rồi con trai tôi không được nghỉ nên hôm nay cả nhà đến đây thưởng thức hoa đào. Trên đường đi đã thấy nở đầy hoa rồi. Nếu khoảng tháng 7 thì là mùa quả chín, còn có thể tự tay hái đào”.

Một người dân tại Bắc Kinh cũng cho biết: “Tôi chụp rất nhiều ảnh, hầu như mùa đào nào chúng tôi cũng đi đến nhiều điểm khác nhau như Di Hòa Viên hay công viên Bắc Hải và năm nay là Bình Cốc để thưởng thức hội hoa Đào”.

15 năm trở lại đây, cây đào đã làm thay đổi cuộc sống của hàng trăm ngàn hộ nông dân khu vực Bình Cốc. Từ những cây nông nghiệp kém hiệu quả, Bình Cốc phát triển nông thôn theo hướng du lịch sinh thái. Địa phương đã tự trồng và lai tạo hơn 200 loại hoa đào thuộc 4 dòng chính là Xuân Đào, Hoàng Đào, Đào Mật và Đào Dẹt, đồng thời kết hợp phát triển du lịch với văn hóa bản địa.

Bà Vi Tiểu Ngọc, Trưởng ban tuyên truyền Khu ủy Bình Cốc, Bắc Kinh cho biết: “Bên cạnh Lễ hội hoa đào là sự phát triển kinh tế, du lịch văn hóa của Bình Cốc. Những năm gần đây chúng tôi còn kết hợp tổ chức lễ hội âm nhạc rất lớn. Du khách đến đây vừa có thể ngắm hoa, vừa thưởng thức âm nhạc và tìm hiểu văn hóa của chúng tôi”.

Du khách người Thụy Điển khi tới tham gia lễ hội hoa đào cho biết: “Tôi đã đi du lịch nhiều quốc gia, nhưng chưa thấy đâu nhiều hoa đào như ở đây. Tôi mong lần sau đến còn được xem người dân ở đây chế tạo nhạc cụ như thế nào, bởi tôi được biết Bình Cốc cũng là nơi nổi tiếng về sản xuất đàn violin trên thế giới”.

Theo người dân địa phương hoa đào nở rộ từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5. Cuối mùa hè sẽ là mùa đào ra quả, người dân khắp nơi lại đổ về đây để tham dự hội trẩy đào.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video những hình ảnh đẹp của chương trình TẠI ĐÂY.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước