Theo ông Mario Isola, lãnh đạo Pirelli, các kỹ sư của họ đã phối hợp với các tay đua, những kỹ thuật viên của từng đội đua gặp vấn đề về lốp cũng như cả những đội khác, để tìm hiểu nguyên nhân vì sao có tới 3 tay đua gặp vấn đề ở GP Anh. Và thông báo mới nhất của Pirelli cũng có thể coi như 1 lời cảnh báo tới chiến thuật lốp của các đội ở GP Kỷ niệm 70 năm diễn ra vào cuối tuần này, vẫn ở trường đua Silverstone.
Báo cáo của Pirelli có đoạn: "Lý do chính dẫn tới việc hỏng lốp là các tay đua đã sử dụng bộ lốp trong thời gian quá dài. Sau khi xe an toàn rời khỏi trường đua lần thứ 2 - hầu như không đội nào thay thêm lốp mà họ đã sử dụng bộ lốp đó chạy trong khoảng 40 vòng, tức là hơn 3 phần tư tổng chiều dài cuộc đua. Bên cạnh đó, tốc độ của các xe đã có sự cải thiện so với năm trước, và điều này cũng khiến cho việc bảo vệ lốp của các đội trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, lốp xe phía trước bên trái - vốn là khu vực chịu nhiều tác động nhất tại Silverstone đã rơi vào tình trạng quá tải. Nó bị mài mòn nhanh chóng và không còn khả năng bảo vệ các lực cực đoan nữa".
Tại GP Kỷ niệm 70 năm F1, Pirelli sẽ cung cấp 3 bộ lốp mềm hơn tuần trước, và điều đó sẽ khiến cho các đội phải cân nhắc về chiến thuật vào pit.