6 điều bạn cần học ở trường đại học

Theo PL&XH-Thứ tư, ngày 22/01/2014 06:00 GMT+7

Sau đây là một số điều quan trọng nhất bạn sẽ học ở trường đại học:

Cố gắng vì những gì bạn xứng đáng

Một trong những điều lớn nhất mà bạn cần học được ở trường đại học là bạn có thể tin tưởng rằng, mình xứng đáng đạt được những gì mình có. Nếu bạn tự cho rằng mình kém cỏi, hoặc không muốn nỗ lực, vậy là bạn sẽ chẳng bao giờ có được kết quả khá hơn. Thời gian bạn đi học đại học, sẽ mang lại cho bạn thật nhiều khó khăn, để bạn thấy rằng, bạn sẵn sàng cố gắng và nỗ lực trong cuộc sống.

Tính độc lập

Bạn có thể ước mơ rất nhiều khi đang còn học ở trung học, nhưng đại học lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Khi học tập ở bậc đại học, bạn độc lập hơn và hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản thân mình. Xã hội hóa là một phần quan trọng của trường đại học, nhưng nó không giúp bạn thực hiện được ước mơ của chính mình. Khi bạn độc lập về suy nghĩ và hành động, đó là cách bạn xác định cho mình một tương lai tốt đẹp.


Bạn có những khả năng nào?

Học tập ở bậc đại học, bạn trở nên độc lập và tự lập hơn. Bạn tự giặt ủi quần áo của mình, thay vì nhờ mẹ như trước. Bạn tự chọn trang phục cho mình, thay vì đi theo mẹ ra chợ. Bạn có thể tự nấu ăn cho mình và trước những kỳ thi, có ôn tập chăm chỉ hay không đều do bạn quyết định. Nếu cố gắng, bạn có thể làm được nhiều công việc hơn mình nghĩ.

Cách cư xử với mọi người

Bạn sẽ có những người bạn cùng phòng. Họ là những cá thể với cá tính riêng biệt, bạn phải học cách sống chung với họ. Thật khó khăn cho tất cả các bạn và việc chung sống này đòi hỏi sự cố gắng không ngừng nghỉ của mỗi người. Bạn cũng phải học cách sống cô đơn, ăn trưa một mình, đi học, đi dự hội thảo một mình không quá tệ như bạn nghĩ đâu.

Cách giải quyết vấn đề

Nếu bạn đang gặp rắc rối với các môn học hoặc các mối quan hệ trong lớp học lẫn cá nhân, không có gì sai khi bạn cố gắng lắng nghe để giải quyết vấn đề. Bạn có thể yêu cầu sự giúp đỡ của bạn bè nếu thực sự thấy cần thiết, nhưng trước hết, hãy cố gắng tìm một giải pháp cho riêng mình.

Làm sao để đối phó với stress

Trước mỗi kỳ thi học phần, quan trọng nhất là kỳ thi tốt nghiệp, bạn phải học cách đối phó với sự căng thẳng. Bạn có thể tập thể dục, đi bộ hoặc trò chuyện với bạn bè, và luôn nhớ rằng, hãy giữ cho mình những suy nghĩ thật tích cực. Khi mệt mỏi quá, bạn có thể nghe nhạc và chơi game. Sở thích cá nhân là một phần quan trọng trong nhân cách của bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước