75.000 thí sinh Hà Nội sẽ được "tiếp lửa" trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016

Minh Đức-Thứ ba, ngày 28/06/2016 06:59 GMT+7

VTV.vn - Chương trình Tiếp sức mùa thi dự kiến sẽ cung cấp miễn phí khoảng 50.000 bản đồ và tài liệu tư vấn, 150.000 chai nước, 10.000 quạt tay,... cho thí sinh cùng người nhà.

Năm nay (2016) là năm thứ 15 Thành đoàn – Hội sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi với nhiều hoạt động ý nghĩa và nhân văn. Chương trình năm nay dự kiến sẽ hỗ trợ cho trên 75.000 thí sinh và người thân tham gia kỳ thi THPT Quốc Gia tại Thủ đô Hà Nội, lực lượng tình nguyện viên lên đến 13.000 người, phủ khắp hơn 100 địa điểm trên toàn thành phố.


Trong lễ ra quân, Thành đoàn Hà Nội trao vật dụng cần thiết cho các tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi

Trong lễ ra quân, Thành đoàn Hà Nội trao vật dụng cần thiết cho các tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi

Trong thời gian cao điểm của kỳ thi THPT Quốc gia, Thành đoàn – Hội sinh viên thành phố sẽ hỗ trợ thí sinh và người nhà về thông tin tuyến xe bus tại các trạm xe và trên các tuyến xe, hỗ trợ đưa, đón thí sinh từ nơi trọ đến điểm thi và ngược lại. Đặc biệt, trong năm nay, Thành đoàn Hà Nội cũng đã phối hợp cùng Tổng công ty Vận tải Hà Nội để triển khai mô hình Mỗi chuyến xe bus 1 tình nguyện viên để có thể hỗ trợ tốt nhất các thí sinh đến điểm thi, nhà trọ. Dự kiến sẽ có 100 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà di chuyển bằng phương tiện xe bus. Ngoài ra, sẽ có hơn 100 tình nguyện viên của các Đội xe tình nguyện Áo xanh chở ước mơ hồng sẽ tham gia đưa đón miễn phí thí sinh và người nhà đến các điểm trọ, thi trên địa bàn Thành phố.

Trong chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, hoạt động Cùng bạn đi thi cũng sẽ được triển khai rầm rộ. Với phương thức hoạt động 1 tình nguyện viên hỗ trợ trực tiếp 1 thí sinh, các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh người dân tộc thiểu số, con em gia đình chính sách, thí sinh khuyết tật,… sẽ được giới thiệu chỗ trọ miễn phí, giá rẻ, tặng các suất cơm tiếp sức mùa thi, đưa đón, động viên và trao đổi kinh nghiệm. Dự kiến sẽ có khoảng 300 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ 300 thí sinh theo chương trình Cùng bạn đi thi lần này.


Đội hình làm nhiệm vụ trực đường dây nóng phục vụ chương trình Tiếp sức mùa thi

Đội hình làm nhiệm vụ trực đường dây nóng phục vụ chương trình Tiếp sức mùa thi

Thành đoàn Hà Nội cũng tiếp tục tổ chức Đội Phản ứng nhanh giao thông với 125 tình nguyện viên có nhiệm vụ hỗ trợ điều phối, hướng dẫn giao thông, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các điểm trung chuyển xe buýt, các điểm nút giao thông trọng yếu, các điểm thi và xung quanh điểm thi,… nhằm giảm thiểu ùn tắc, phối hợp cùng các lực lượng chức năng phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi tiêu cực.

Trong thời gian cao điểm từ 29/6 - 05/7, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố cũng tổ chức thực hiện các Quầy Tiếp sức mùa thi tại 20 điểm thi trên địa bàn Thành phố, đồng thời, tổ chức các bàn Tiếp sức mùa thi tại tất cả các điểm thi nhằm cung cấp miễn phí nước mát, đồ ăn nhẹ, bản đồ, quạt giấy, các vật dụng thiết yếu khác. Dự kiến sẽ cung cấp miễn phí khoảng: 50.000 bản đồ và tài liệu tư vấn, 150.000 chai nước, 10.000 quạt cầm tay và các vật dụng tiện ích khác cho thí sinh cùng người nhà.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước