Bí quyết săn học bổng ĐH Harvard của nữ sinh đa tài trường Ams

Quang Phồn-Thứ ba, ngày 06/05/2014 11:36 GMT+7

Nữ sinh Lã Hồ Thị Minh Khuê. (Ảnh: Tiền phong)

Lã Hồ Thị Minh Khuê, học sinh chuyên Toán trường PTTH Hà Nội - Amsterdam vừa được ĐH Harvard tặng suất học bổng trị giá 320.000 USD cho bốn năm học.

Sinh năm 1996 tại Hà Nội, Lã Hồ Thị Minh Khuê đã trải qua những năm tiểu học tại trường Thực Nghiệm. Từng là học sinh chuyên Anh của trường THCS Giảng Võ nhưng với niềm đam mê toán học nên em đã chọn thi vào chuyên toán của trường PTTH Hà Nội – Amsterdam.

Tháng 8/2010, Khuê đã đạt giải Bạc tại Cuộc thi Piano quốc tế tại Hàn Quốc. Tháng 6/2013 em đã biểu diễn thành công trong vai trò pianist bản concerto pinano Beethoven N.3 với dàn nhạc giao hưởng Nhà Hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam.

Cũng trong tháng 6/2013 Khuê đã tổ chức thành công triển lãm nghệ thuật cá nhân "Tình yêu của tôi" với 22 tác phẩm hội họa. Thành công của hai dự án nghệ thuật đã giúp Khuê thu được nguồn quỹ đáng kể để xây dựng 22 tủ sách khoa học - nghệ thuật đưa về cho các em nhỏ ở nông thôn Thái Bình, Sóc Trăng, Tây Nguyên...

Hiện tại, Minh Khuê đang tích cực luyện tập nhạc cụ thứ hai là violon cùng với nghệ sĩ quốc tế Bùi Công Duy - người đã đặt biệt danh cho Khuê là “Cô gái luôn tự làm khó mình”.

Phóng viên VTV có cuộc trò chuyện với Minh Khuê về quá trình săn học bổng ĐH Harvard và bí quyết thành công của em.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết cuộc trò chuyện:

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước