Chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với bản thân - khó hay dễ?

VTV3-Thứ ba, ngày 03/12/2013 18:43 GMT+7

Học gì? Làm gì sau khi tốt nghiệp? Đây là những câu hỏi khó đối với mỗi sinh viên khi phải đứng trước những cánh cửa lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Theo khảo sát của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, có tới 63% sinh viên của Việt Nam không hiểu rõ về ngành mà họ đang theo học. Theo đó, tỷ lệ những sinh viên ra trường không làm đúng với ngành nghề được đào tạo, hoặc không kiếm được việc làm chiếm một số lượng lớn mỗi năm.

Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: Chọn nghề gì để phù hợp với bản thân? Làm thế nào để những người trẻ có sự định hướng đúng nhất cho quyết định này? Đây cũng là chủ đề của cuộc trò chuyện giữa TS. Phan Trần Trung Dũng cùng BTV Diệp Chi trong Bên ly cà phê.

‘ TS. Phan Trần Trung Dũng - khách mời của Bên ly cà phê

 

 

Là người đã công tác nhiều năm trong lĩnh vực giáo dục, TS. Phan Trần Trung Dũng (Giảng viên trường Đại học Ngoại Thương) có cơ hội tiếp xúc và làm việc cùng hàng nghìn sinh viên khác nhau, tuy nhiên, anh cho biết – chính những sinh viên của anh hiện nay cũng không biết mình sẽ làm gì khi ra trường.

“Hãy xác định thiên hướng, thế mạnh của mình để tìm được một nghề nghiệp phù hợp với bản thân, để sau đó mỗi ngày sẽ là một ngày vui với công việc đó”, anh nói thêm.

Cùng theo dõi cuộc trò chuyện của VTV3 cùng TS. Phan Trần Trung Dũng trong đoạn video dưới đây.

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước