Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN
Theo đó, các trường phải kết hợp giữa hình thức đánh giá bằng nhận xét và điểm số. Kết quả đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10. Đánh giá bằng nhận xét căn cứ vào thái độ, hành vi, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
Việc kiểm tra để tính điểm số cũng được đa dạng so với quy định hiện hành. Trong đó, đánh giá thường xuyên có thể áp dụng các hình thức hỏi - đáp, thuyết trình, viết ngắn (trên giấy, máy tính), thực hành, sản phẩm học tập...
Đánh giá định kỳ ngoài hình thức làm bài kiểm tra trên giấy hoặc máy tính, bài thuyết trình, cũng có thể căn cứ vào kết quả thực hành, sản phẩm học tập.
Dự thảo trên hiện đang được Bộ GDĐT xin ý kiến góp ý.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!