Đánh giá học sinh theo mức A, B, C: Nhiều ý kiến trái chiều

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 29/08/2016 20:09 GMT+7

VTV.vn - Dự thảo sửa đổi Thông tư 30 do Bộ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu, đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của những khán giả.

Có khán giả bình luận rằng: "Dự thảo chẳng thấy có gì hay, chỉ thấy thêm mệt mỏi. Thay vì A, B, C, sao không để nguyên chấm điểm cho các trò còn biết đua nhau mà nỗ lực?". Cùng quan điểm này, khán giả có tên Quốc Vũ Võ có ý kiến: "Đã gọi chấm điểm thì cứ 1, 2, 3 cho rõ ràng chứ A, B, C chi cho mệt".

Khán giả Phạm Thị Chi thì phàn nàn vì sự chậm trễ, mong muốn có những quy định chính thức: "Trường mình đã vào học rồi mà Thông tư 30 ở phương trời nào".

Bạn Nga Lê ủng hộ: "Dự thảo sửa đổi này khá rõ ràng về khen thưởng học sinh, chứ không còn chung chung như năm ngoái". Còn bạn Thu Bùi thì lo lắng: "Học sinh và phụ huynh hiện nay thích điểm số hơn, chứ nhận xét thế này phụ huynh họ không hiểu được thực chất con em mình".

Tại sao phải sửa đổi Thông tư 30? Tại sao phải sửa đổi Thông tư 30?

VTV.vn - Trong chương trình Cuộc sống thường ngày ngày 28/8, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam) đã cho biết nguyên nhân tại sao phải sửa đổi Thông tư 30.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước