Giáo viên đánh giá học sinh lớp 1 có "kỹ năng đọc tốt hơn"

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 12/04/2021 21:52 GMT+7

VTV.vn - Sau gần 1 năm triển khai chương trìnhSGK mới ở lớp 1, kết quả ở các trường được đánh giá như thế nào?

Hoàn cảnh gia đình đặc biệt - bố bị tai nạn giao thông, mẹ không ở gần, ông bị bệnh nặng, bà bận việc nhà nên bé Trần Thị Chúc Lam dù mới học lớp 1 nhưng không có ai kèm cặp phải tự học một mình. Dù vậy, đến thời điểm này, Lam đã đọc trơn được cả đoạn văn, biết làm phép cộng trừ đúng yêu cầu của cô giáo.

Các giáo viên trường Tiểu học Hưng Lộc 1, huyện Hậu Lộc tỉnh Thanh Hóa cho biết, không riêng Chúc Lam mà đến thời điểm này, khả năng tự học của học sinh lớp 1 năm nay của trường tiến bộ hơn hẳn.

"Đến bay giờ, chúng tôi khẳng định học sinh lớp 1 về kỹ năng đọc rất tốt, tốt hơn so với chương trình cũ rất nhiều" - cô Lưu Thị Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 1B, Trường Tiểu học Hưng Lộc 1 chia sẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 1D cho biết thêm: "Các em được học vần, sau đó học câu, học đọc luôn thì tôi thấy không vất vả nhiều, đặc biệt biết đọc thông ngay từ ban đầu. Đến giờ mọi thứ đã nhịp nhàng".

Giáo viên đánh giá học sinh lớp 1 có kỹ năng đọc tốt hơn - Ảnh 1.

Hiệu trưởng một số trường tiểu học tại Hậu Lộc cho biết, các trường hiện nay đều ưu tiên tập trung các nguồn lực cho lớp 1 vì vậy kết quả rất khả quan. Nhưng để đảm bảo chất lượng dạy học ở các lớp tiếp theo, ngay từ thời điểm này cần sớm bổ sung đội ngũ giáo viên, thiết bị dạy học cho những nơi đang thiếu.

Trong thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã tổ chức kiểm tra việc triển khai chương trình lớp 1 mới ở 13 địa phương trên cả nước. Đây là cơ sở đánh giá hiệu quả chương trình lớp 1 mới, làm kinh nghiệm chuẩn bị thực hiện tiếp chương trình mới ở lớp 2 và lớp 6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước