Môn giáo dục thể chất còn thiếu hấp dẫn

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 15/03/2019 06:00 GMT+7

VTV.vn - Nội dung chương trình thể chất hiện chưa thống nhất giữa các cấp học, thiếu cân đối về nội dung của chương trình, chủ yếu phản ánh các nội dung bài tập.

Theo khảo sát gần đây của viện dinh dưỡng quốc gia, ở các thành phố lớn, tỷ lệ trẻ tiểu học thừa cân, béo phì lên tới hơn 50%. Nguyên nhân của tình trạng này do chế độ ăn chưa hợp lý và ít hoạt động thể lực.

Khảo sát tại một số trường tiểu học ở Hà Nội và TP.HCM cho thấy, trên 90% học sinh tiểu học chưa hoạt động thể lực đủ yêu cầu. Lớp 1 hiện chỉ học thể chất 1 tiết/tuần. Các lớp còn lại học 2 tiết/tuần trong khi lứa tuổi này phải hoạt động thể lực 1 - 2 tiếng/ngày.

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã tổ chức hội nghị liên quan đến vấn đề này. Theo đánh giá chung, hoạt động giáo dục thể chất trong nhà trường còn những điểm chưa thực sự hấp dẫn, lôi cuốn học sinh. Nội dung chương trình thể chất hiện chưa thống nhất giữa các cấp học, thiếu cân đối về nội dung của chương trình, chủ yếu phản ánh các nội dung bài tập. Một số trường còn học thể dục hình thức, chiếu lệ do coi đây là môn phụ, không cần đầu tư.

Phương pháp dạy và học thiên về truyền thụ kiến thức một chiều. Cách kiểm tra đánh giá còn phiến diện, chủ yếu kiểm tra kỹ thuật động tác, ít quan tâm tới việc phát triển năng lực vận động và xây dựng thói quen tập luyện thể dục thể thao cho học sinh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước