Ngành kỹ thuật tàu thủy học gì?

Tư vấn TS-Thứ năm, ngày 17/04/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngành kỹ thuật tàu thủy Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật khác gì nhau về hướng đào tạo? Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM có ngành khoa học hàng hải - chuyên ngành vận hành khai thác máy tàu thủy, ngành này đào tạo những gì và cơ hội việc làm sau này thế nào?

PGS-TS Nguyễn Văn Thư - hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Ngành kỹ thuật tàu thủy chỉ đào tạo ở Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) và Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM. Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM không đào tạo ngành này. Chuyên ngành khai thác, vận hành máy tàu thủy được học các môn về nguyên lý, cấu tạo của động cơ tàu thủy, máy phát và hệ thống điện trên tàu thủy, kỹ thuật vận hành, sửa chữa và bảo dưỡng động cơ, máy phát và các hệ thống phụ trợ khác trên tàu thủy.

Sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc trên các tàu biển, tàu sông; tại các nhà máy đóng và sửa chữa tàu biển; các công ty dịch vụ kỹ thuật dầu khí, các cơ quan quản lý và đăng kiểm phương tiện thủy. Ngoài ra, do có nền tảng kiến thức chung về động cơ và máy phát điện nên có thể làm ở bất cứ bộ phận kỹ thuật của công ty nào có sử dụng động cơ và máy phát điện. Cơ hội việc làm khá tốt do ngành khoa học hàng hải gắn bó với việc vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu và dịch vụ kỹ thuật dầu khí nên khi kinh tế phục hồi thì nhu cầu về nhân lực sẽ tăng cao.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước