Quảng Nam tích cực đầu tư giáo dục vùng nông thôn

Đỗ Vinh-Thứ tư, ngày 16/04/2014 06:58 GMT+7

Ảnh minh họa

Không những xóa mù chữ hay phổ cập giáo dục, tại một số huyện, thị ở miền Trung, số trường tiểu học và Trung học cơ sở đạt chuẩn Quốc gia đạt tỷ lệ 100% không còn là chuyện hiếm.

Dù quanh năm bám rừng để mưu sinh nhưng những người cha, người mẹ xã Đại Sơn, Đại Lộc (Quảng Nam) không vì thế mà lơ là việc học của con em mình. Khác với các xã miền núi khác, hầu như ở đây hiếm khi nghe đến cụm từ “bỏ học”.

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể chất cũng là nội dung quan trọng mà địa phương này triển khai thường xuyên. Khám bệnh tổng quát, khi phát hiện có dấu hiệu khác thường, các em sẽ được đưa đến tuyến trên để khám chuyên sâu hơn. Sự triển khai đồng bộ giữa nâng cao trí tuệ và thể chất cho học sinh đã tạo ra những bước chuyển biến rất tích cực.

Bác sỹ Lê Hữu Thạnh, Phó phòng Kế hoạch - Tổng hợp Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc chia sẻ: “Ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế và Phòng giáo dục huyện Đại Lộc đã lập kế hoạch triển khai việc khám bệnh cho các em học sinh. Việc khám bệnh này từng bước nâng chuẩn”.

Để đánh giá đạt chuẩn, cơ sở vật chất là tiêu chí không thể thiếu. Cùng với đó, các thầy cô giáo cũng phải đạt chuẩn và vận dụng các phương tiện hiện đại như giáo án điện tử, máy chiếu vào giảng dạy. Huyện Đại Lộc có hơn một nửa số xã được công nhận là xã miền núi khó khăn. Nhưng điều đáng nói là đến nay, tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở đều đạt chuẩn quốc gia. Đây là thành quả to lớn sau hàng chục năm đầu tư cho giáo dục.

Ông Nguyễn Văn Trúc, Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chúng tôi xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư có lãi nhất so với các ngành kinh tế. Vì thế, từ năm 2000 đến nay, chúng tôi luôn dành phần vốn nhiều hơn cho ngành giáo dục”.

Tương lai của một dân tộc là hệ thống giáo dục, tương lai của mỗi người là tri thức. Sự thành công trong giáo dục đã mở ra nhiều cơ hội mới cho thế hệ trẻ ở nông thôn. Và đây cũng là mục tiêu mà Quảng Nam cũng như một số tỉnh, thành miền Trung đang thực hiện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước