Nghề truyền thông - Nghề hot của thế kỷ XXI

VTV7-Thứ năm, ngày 07/07/2016 06:00 GMT+7

VTV.vn - Truyền thông là khái niệm nghề xuất hiện từ năm 2000 trở lại đây nhưng đã phát triển với tốc độ chóng mặt và nhanh chóng lọt vào top nghề hot của thế kỷ XXI.

Khi nhu cầu quảng bá và quan hệ công chúng của các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tăng thì nghề truyền thông ngày càng chứng minh được chỗ đứng của mình trên bản đồ việc làm. Vậy nghề truyền thông cần những kỹ năng như thế nào?

Kỹ năng quan trọng nhất đối với nghề truyền thông là tính sáng tạo bởi yêu cầu của nghề này là sự thay đổi thường xuyên trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo mới cho khách hàng. Sự sáng tạo quyết định yếu tố khác biệt của chiến dịch truyền thông.

Kỹ năng lập kế hoạch làm việc là "xương sống" của chiến dịch truyền thông. Người làm truyền thông phải có kế hoạch quản lý, giám sát kế hoạch và dự phòng rủi ro cho kế hoạch.

Đa nhiệm: Hiểu rõ quy trình làm việc của nhóm dự án. Có thể bắt tay vào công việc của dự án khi thiếu nhân sự.

Làm việc nhóm: Phối hợp và tổ chức các nhóm làm việc theo quy trình đã đề ra

Giao tiếp tốt: Giao tiếp với khách hàng, giao tiếp với đồng nghiệp

Kiến thức xã hội: Luôn cập nhật kiến thức xã hội để làm giàu nguồn tri thức

Thành thạo ngoại ngữ: Hỗ trợ đắc lực cho công việc

Học truyền thông ở đâu?

- Các ngành khoa học xã hội, báo chí, ngoại ngữ, marketing

- Không giới hạn ngành học

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước