Khi nhu cầu quảng bá và quan hệ công chúng của các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tăng thì nghề truyền thông ngày càng chứng minh được chỗ đứng của mình trên bản đồ việc làm. Vậy nghề truyền thông cần những kỹ năng như thế nào?
Kỹ năng quan trọng nhất đối với nghề truyền thông là tính sáng tạo bởi yêu cầu của nghề này là sự thay đổi thường xuyên trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo mới cho khách hàng. Sự sáng tạo quyết định yếu tố khác biệt của chiến dịch truyền thông.
Kỹ năng lập kế hoạch làm việc là "xương sống" của chiến dịch truyền thông. Người làm truyền thông phải có kế hoạch quản lý, giám sát kế hoạch và dự phòng rủi ro cho kế hoạch.
Đa nhiệm: Hiểu rõ quy trình làm việc của nhóm dự án. Có thể bắt tay vào công việc của dự án khi thiếu nhân sự.
Làm việc nhóm: Phối hợp và tổ chức các nhóm làm việc theo quy trình đã đề ra
Giao tiếp tốt: Giao tiếp với khách hàng, giao tiếp với đồng nghiệp
Kiến thức xã hội: Luôn cập nhật kiến thức xã hội để làm giàu nguồn tri thức
Thành thạo ngoại ngữ: Hỗ trợ đắc lực cho công việc
Học truyền thông ở đâu?
- Các ngành khoa học xã hội, báo chí, ngoại ngữ, marketing
- Không giới hạn ngành học
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.