Quảng Bình: Ngôi trường đầu tiên mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 12/08/2014 07:13 GMT+7

Ngày 11/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh đã quyết định đổi tên Trường Trung học phổ thông chuyên Quảng Bình phường Nam Lý, TP Đồng Hới thành Trường Trung học phổ thông chuyên Võ Nguyên Giáp. Đây là ngôi trường đầu tiên tại Quảng Bình vinh dự được mang tên vị Đại tướng của dân tộc Việt Nam.

Trong niềm phấn khởi và xúc động sâu sắc, Thầy giáo, Hiệu trưởng nhà trường Hoàng Thanh Cảnh chia sẻ: Đây là vinh dự to lớn đối với thầy cô giáo và học sinh của nhà trường. Tự hào được mang tên vị Đại tướng kính yêu, thầy và trò của nhà trường hứa sẽ luôn cố gắng dạy tốt, học tốt để xứng đáng với tên gọi mới này.

Trong những năm qua, Trường Trung học phổ thông chuyên Quảng Bình - giờ mang tên Trường Trung học phổ thông Chuyên Võ Nguyên Giáp đã đạt nhiều thành tích cao trong công tác dạy và học. Số học sinh lớp 12 tốt nghiệp ra trường luôn có tỷ lệ đỗ vào các trường đại học cao nhất ở tỉnh Quảng Bình với trên 97%.

Năm 2002, Trường đã vinh dự được đón Đại tướng Võ Nguyên Giáp đến thăm. Tại buổi nói chuyện, Đại tướng Võ Nguyên Giáp động viên thầy, cô giáo và học sinh của nhà trường cố gắng phấn đấu, thi đua dạy tốt, học tốt để xứng đáng với vùng quê Quảng Bình “hai giỏi”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước