Bảo Việt Nhân thọ - Doanh nghiệp Việt với sứ mệnh phụng sự người Việt

PV-Thứ hai, ngày 15/08/2022 19:30 GMT+7

VTV.vn - Ngày 1/8/1996, Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tiên phong tại Việt Nam được phát hành bởi Bảo Việt Nhân thọ.

Tới nay, gần 3 thập kỷ, Bảo Việt Nhân thọ luôn giữ vững vị thế đầu ngành.

Bảo Việt Nhân thọ - Doanh nghiệp Việt với sứ mệnh phụng sự người Việt - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Hải – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã có những chia sẻ về sức mạnh và nội lực của doanh nghiệp Việt Nam trong môi trường kinh doanh đầy thách thức như hiện nay.

Bảo Việt Nhân thọ - Doanh nghiệp Việt với sứ mệnh phụng sự người Việt - Ảnh 2.

Thưa ông, để phát triển và duy trì vị thế hàng đầu ngành bảo hiểm nhân thọ,  Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ đã có những hướng đi chiến lược nào?

Bảo Việt Nhân thọ luôn đặt con người vào vị trí trọng tâm trong mọi hoạt động và điều này giúp cho chúng tôi phát triển ổn định và vững vàng. Với chỉ vài chục thành viên ngày đầu thành lập thì tới nay chúng tôi đang có một đội ngũ hùng hậu với gần 2.400 nhân viên và 240.000 tư vấn viên. Chúng tôi gắn kết mục tiêu kinh doanh với tôn chỉ phụng sự gia đình Việt và mọi thành viên trong ngôi nhà chung Bảo Việt Nhân thọ luôn đồng lòng, chung chí hướng và coi mục tiêu bảo vệ gia đình Việt là sứ mệnh.

Bảo Việt Nhân thọ - Doanh nghiệp Việt với sứ mệnh phụng sự người Việt - Ảnh 3.

Mục tiêu bảo vệ gia đình Việt được Bảo Việt Nhân thọ triển khai bằng những hoạt động cụ thể nào, thưa ông?

Mục tiêu bảo vệ và phụng sự gia đình Việt được hiểu một cách đơn giản là mọi hoạt động, dịch vụ, hành vi của chúng tôi đều hướng về mục tiêu đó. Điều tôi muốn nói tới trước nhất đó là mạng lưới hoạt động của Bảo Việt Nhân thọ. Trong kinh doanh, khi đặt lợi nhuận lên vị trí ưu tiên thì nhiều doanh nghiệp không lựa chọn mở rộng thị trường tới các địa bàn xa xôi, ít tiềm năng. Tuy nhiên, mạng lưới 76 công ty thành viên của Bảo Việt Nhân thọ phủ kín 63 tỉnh thành, từ Hà Giang địa đầu tổ quốc tới Cà Mau đất mũi. 400 văn phòng khu vực tại các huyện thị là cánh tay nối dài của Bảo Việt Nhân thọ, vươn tới các địa bàn hẻo lánh nhất để bảo vệ cho từng gia đình Việt Nam.

Chúng tôi luôn tâm niệm "cho đi chính là nhận lại" bởi để có được Bảo Việt Nhân thọ lớn mạnh như hiện nay, chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của các cơ quan bộ ngành, được sự tin yêu của người dân và quý khách hàng. Do vậy, Bảo Việt Nhân thọ luôn nỗ lực hết sức mình để tri ân sự tín nhiệm và tin tưởng đó. Bên cạnh việc mang sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với người dân thì Bảo Việt Nhân thọ cũng tạo ra hàng ngàn việc làm với thu nhập xứng đáng cho người lao động tại địa phương. Khách hàng tin tưởng chúng tôi vì chúng tôi luôn gần với khách hàng. Người lao động tìm đến chúng tôi vì chúng tôi ngay ở bên cạnh họ.

Đại dịch COVID-19 dường như là cú hích để các doanh nghiệp phát triển và ứng dụng công nghệ trong mọi hoạt động, nhằm gia tăng sự tiện lợi và lôi kéo được nhiều nguồn khách hàng. Bảo Việt Nhân thọ có nằm trong xu hướng này, thưa ông?

Phát triển và ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý kinh doanh là xu thế tất yếu và Bảo Việt Nhân thọ không nằm ngoài xu thế này. Tuy nhiên, một mặt, chúng tôi đổi mới, nâng cấp hệ thống để mọi hoạt động từ tư vấn, bán hàng, ký hợp đồng, đóng phí và giải quyết các thủ tục chi trả trên nền tảng công nghệ thì mặt khác chúng tôi không ngừng gia tăng hoạt động chăm sóc khách hàng trực tiếp. Như các bạn thấy, Nhật Bản là quốc gia có nền tảng công nghệ, kỹ thuật số hàng đầu thế giới nhưng họ vẫn đề cao và ưu tiên việc tư vấn, giao tiếp và chăm sóc khách hàng trực tiếp. Khi công nghệ càng phát triển thì con người sẽ dễ dàng rơi vào trạng thái cô đơn, chúng tôi luôn cố gắng tránh điều này cho khách hàng của mình. Cảm giác gần gũi, thân thiện, luôn bên cạnh, luôn đồng hành là nét đẹp văn hóa riêng của Bảo Việt Nhân thọ và đó cũng là lợi thế cạnh tranh của chúng tôi.

Xin chia sẻ thêm, trong gần 3 năm đại dịch COVID-19, khi nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động thì chúng tôi vẫn làm việc một cách miệt mài. Bằng cách này hay cách khác, chúng tôi xoay chuyển hoạt động của doanh nghiệp nhưng đều chung một mục tiêu hướng tới con người. Chúng tôi nghiên cứu kỹ nhu cầu của người dân để cho ra mắt những sản phẩm mới với nhiều quyền lợi ưu việt hơn. Tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động để người dân tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ một cách dễ dàng, thuận tiện nhất. Đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để khách hàng nhận được sự chăm sóc tận tình, chu đáo từ đội ngũ của chúng tôi.

Bảo Việt Nhân thọ - Doanh nghiệp Việt với sứ mệnh phụng sự người Việt - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Đức Hải - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ.

Xin cảm ơn ông vì cuộc trò chuyện rất thú vị này. Chúc cho Bảo Việt Nhân thọ ngày càng lớn mạnh với sự mệnh phụng sự gia đình Việt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước