Hạn chế rủi ro với mô hình kinh doanh ít vốn từ Printub

PV-Thứ hai, ngày 26/08/2019 11:05 GMT+7

VTV.vn - Tại Việt Nam, hình thức kinh doanh trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử hứa hẹn trở thành xu hướng chính trong thời đại 4.0.

Không ít người cho rằng, kinh doanh là công việc "một vốn, bốn lời". Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể có đủ vốn để bắt đầu và những rủi ro luôn tiềm ẩn khiến việc kinh doanh vẫn mãi là giấc mơ.

Nếu ai đó nói rằng có một mô hình không cần vốn khởi động, ít rủi ro nhưng vẫn có khả năng sinh lời cao, bạn có tin? Với sự phát triển của Internet và thương mại điện tử, những yêu cầu và hạn chế khi kinh doanh đã được giảm đến mức thấp nhất. Nếu muốn thử sức tại lĩnh vực kinh doanh, nền tảng Printub là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Printub - nền tảng trung gian

Printub là một nền tảng website đóng vai trò cầu nối giữa người bán (seller) và người mua (buyer). Các seller sẽ thiết kế những sản phẩm của mình dựa trên những công cụ có sẵn và tiến hành tạo chiến dịch bán hàng cho sản phẩm ngay trên nền tảng này. Người mua hàng sẽ truy cập vào trang web hoặc thông qua mạng xã hội để mua các sản phẩm.

Hạn chế rủi ro với mô hình kinh doanh ít vốn từ Printub - Ảnh 1.

Một trang sản phẩm của người bán (seller) trên Printub.

Printub là kênh trung gian thực hiện tất cả công đoạn để "biến" một bản thiết kế thành sản phẩm và đưa đến tay người dùng. Cụ thể, Printub sẽ tiếp nhận đơn hàng, sản xuất và vận chuyển đến khách hàng; sau đó chuyển tiền lợi nhuận về cho seller.

Các sản phẩm thiết kế tùy chỉnh tại Printub rất đa dạng để người bán có thể bắt đầu. Không chỉ là áo thun, seller còn có thể thiết kế áo hoodie, túi tote, tranh canvas, ốp lưng điện thoại và cốc sứ. Đa dạng sản phẩm đồng nghĩa với việc phạm vi khách hàng và hiệu quả kinh doanh cũng sẽ tăng lên.

Nền tảng kinh doanh ít rủi ro

Như đã nói, kinh doanh tại Printub không yêu cầu vốn để khởi động. Với hình thức kinh doanh này, mọi chi phí về kho bãi, nguyên vật liệu, công nhân, sản xuất,... đều không còn là gánh nặng. Bên cạnh đó, Printub giúp người bán giải quyết được bài toán chi phí tốn kém khi tạo và bán các sản phẩm tùy chỉnh thiết kế (số lượng nhỏ) so với các phương pháp truyền thống.

Vì không tốn chi phí, nguy cơ gặp rủi ro cũng được giảm đến mức tối thiểu. Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp truyền thống thường sản xuất (nhập vào) nhiều hơn khả năng mà họ bán được, vì vậy khả năng rủi ro bởi hàng tồn kho là rất lớn. Khi được lược bỏ quá trình sản xuất và vận chuyển, rủi ro kinh doanh cũng được hạn chế tối đa.

Chính sách giá minh bạch giúp người bán kiểm soát được lợi nhuận của mình. Printub cung cấp một bảng giá base cost (giá sản xuất) cho mỗi sản phẩm. Với mỗi chiến dịch khởi chạy, người bán đều được tự thiết lập giá bán và lợi nhuận của mình.

Quan trọng hơn nữa, seller có thể thiết kế những sản phẩm mang đậm dấu ấn của mình và đem nó đến tay khách hàng tiềm năng. Mọi người đều muốn mình trở nên ấn tượng và thu hút trong mắt người khác. Một sản phẩm thiết kế tùy chỉnh sẽ khiến bạn thực nổi bật.

Hình thức kinh doanh trực tuyến này phù hợp với tất cả mọi người. Dù ở độ tuổi nào, dù không ở các thành phố lớn, mọi người vẫn có thể kinh doanh. Ngay cả khi đã có một công việc toàn thời gian, nhiều người vẫn tham gia vào Printub và kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh của họ.

Không chỉ là thiết kế và bán sản phẩm

Với cách thức hoạt động đơn giản, sự kết hợp giữa in theo yêu cầu (POD) và mô hình kinh doanh Dropshipping sẽ giúp người bán đơn giản hóa công việc kinh doanh trực tuyến của mình. Quá trình kinh doanh nhờ đó được thu gọn trong 3 bước: tải lên hình ảnh hoặc thiết kế trực tuyến trên Printub, quảng bá sản phẩm và nhận được lợi nhuận khi có đơn hàng.

Ngay cả khi không có năng khiếu thiết kế, mọi người vẫn có thể tham gia kiếm tiền online với chương trình Printub Affiliate. Chương trình này được hiểu đơn giản là người tham gia có thể bán sản phẩm của người khác thông qua một link tiếp thị liên kết và nhận hoa hồng trên mỗi sản phẩm mà mình bán được.

Hạn chế rủi ro với mô hình kinh doanh ít vốn từ Printub - Ảnh 2.

Giao diện khu vực lấy link tiếp thị liên kết (affiliate).

Trên thế giới, kinh doanh không cần vốn đã phát triển nở rộ. Nhưng tại Việt Nam, đây vẫn là một hình thức còn khá mới mẻ. "Chinh chiến" trên các nền tảng thương mại điện tử lớn như Amazon, Ebay, Shopify... đã bộc lộ nhiều nhược điểm vì phạm vi khách hàng quá rộng khó tiếp cận, hiệu quả không cao trong khi phải tuân thủ các nguyên tắc do các nền tảng đặt ra. Kinh doanh trên Printub, phục vụ thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ là một mảnh đất màu mỡ để tham gia và tăng thu nhập từ các sản phẩm thiết kế tùy chỉnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước