Chuyên mục

Smartphone mất giá hơn cả ô tô

VTVLive/Theo Zing - 21/06/2016 - 18:03 - Tiêu dùng

VTV.vn - Theo thống kê, mức độ mất giá của ô tô vào khoảng 20% mỗi năm trong khi với smartphone, có những model mất giá đến 65% chỉ sau một tháng.

Báo cáo mới đây của musicMagpie cho thấy, smartphone có thể đánh mất hơn một nửa giá trị chỉ sau một tháng, mức sụt giá lớn hơn nhiều so với các loại phương tiện như xe hơi.

Cụ thể theo báo cáo của musicMagpie, ô tô có mức sụt giá phổ biến là 20% sau một năm sử dụng. Trong khi đó, smartphone có thể mất giá xấp xỉ 65% chỉ sau một tháng.

Cũng theo báo cáo trên, iPhone có mức sụt giá ít hơn nhiều so với điện thoại Android. Tiêu biểu, iPhone 4 vẫn giữ được 39% giá trị sau 4 năm ra mắt. Một chiếc iPhone 6 (16 GB) giữ được 50% giá trị sau một năm. Trong khi đó, iPhone 5 được ghi nhận là thiết bị sụt giá nhanh nhất của Apple. Model này sụt giá 66% sau 8 tháng ra mắt.

Theo báo cáo của musicMagpie, smartphone mất giá hơn cả ôtô (Ảnh minh họa)
Theo báo cáo của musicMagpie, smartphone mất giá hơn cả ôtô (Ảnh minh họa)

Ở nhóm di động chạy Android, Samsung Galaxy S4 (ra mắt năm 2014) từng bị mất một nửa giá trị chỉ sau 2 tháng có mặt trên thị trường.

Trong khi đó, thiết bị có mức mất giá lớn nhất được ghi nhận trong vài năm trở lại đây chính là HTC One M9. Một tháng sau khi ra mắt, model này sụt giá đến 65% so với mức 826 USD ban đầu.

Nguyên nhân chủ yếu cho sự sụt giá mạnh mẽ của smartphone chủ yếu đến từ tốc độ quay vòng sản phẩm quá nhanh của các siêu phẩm. Với hàng loạt màn ra mắt sản phẩm mới mỗi tháng, smartphone chính là dòng sản phẩm mất giá nhanh nhất trong nhóm đồ tiêu dùng cá nhân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

VTVLive/Theo Zing

Cùng chuyên mục

XEM

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.