Chuyên mục

Sony thành lập công ty con về mảng cảm biến ảnh số

VTVLive/Theo Thanh niên - 07/10/2015 - 15:00 - Tiêu dùng

VTV.vn - Thành lập Sony Semiconductor Solutions chứng tỏ Sony đang muốn tập trung đánh mạnh kinh doanh hơn nữa vào mảng cảm biến ảnh số, giúp công ty tiếp tục đà "hồi sinh".

Vừa qua, Sony đã công bố tách riêng mảng cảm biến ảnh ra thành một công ty con với tên gọi Sony Semiconductor Solutions nhằm đẩy mạnh mảng kinh doanh này nhiều hơn, trang Petapixel (Mỹ) ngày 6/10 đưa tin.

Vào năm 2012, thời điểm Sony báo cáo thua lỗ gần 3 tỉ USD, CEO Kazuo Hirai đã đưa ra một chiến lược mới cho công ty, đẩy mạnh mảng ảnh kỹ thuật số trở thành một trong ba mảng trụ cột chính của Sony (hai mảng còn lại bao gồm game và điện thoại di động).


Cảm biến Sony ngày càng được đánh giá cao. (Ảnh: Sony)

Cảm biến Sony ngày càng được đánh giá cao. (Ảnh: Sony)

Và cho đến năm 2014, có đến 40% cảm biến ảnh bán trên thị trường được sản xuất bởi Sony. Theo đó, các báo cáo trong năm nay cho biết Sony đang tập trung sản xuất cảm biến ảnh cho kịp với nhu cầu ngày càng cao của toàn thế giới.

Cảm biến Sony ngày càng được "chấm điểm" cao bởi các trang web lẫn các công ty đánh giá uy tín. Chỉ trong năm nay, trang đánh giá sản phẩm DxOMark công nhận Sony a7R II là chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh tốt nhất từ trước đến nay. Không những thế, sau hai tháng, Sony Xperia Z5 lại tiếp tục vang danh khi trang DxOMark này đánh giá là smartphone có cảm biến ảnh điện thoại tốt nhất.

Sony a7R II, chiếc máy ảnh đang được đánh giá có cảm biến tốt nhất hiện nay. (Ảnh: Sony)
Sony a7R II, chiếc máy ảnh đang được đánh giá có cảm biến tốt nhất hiện nay. (Ảnh: Sony)

Với động thái thành lập công ty con này, Sony đang muốn củng cố và tập trung hơn nữa vào mảng cảm biến này. Theo đó, Sony Semiconductor Solutions sẽ đảm trách việc nghiên cứu, phát triển, quản lý kinh doanh và vận hành. Được biết, Sony Semiconductor Solutions sẽ chính thức đi vào hoạt động ngày 1/4/2016.

 

VTVLive/Theo Thanh niên

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.