VTV.vn - VPBank xếp thứ 26 trong tổng số 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố mới đây của Brand Finance và Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand.
Giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 50%, từ mức 39 triệu USD năm 2015 lên mức 57 triệu USD, đứng thứ 7 trong số các ngân hàng lọt vào top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Vị trí này cho thấy chiến lược xây dựng hình ảnh và nâng cao giá trị thương hiệu của VPBank trong năm 2016 đúng trọng tâm và có hiệu quả.
Năm 2015, VPBank chưa có mặt trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trong lần đánh giá mới đây, VPBank được xếp hạng ở vị trí 26 trong tổng số 50 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam. Điều này cho thấy chiến lược xây dựng hình ảnh và nâng cao giá trị thương hiệu của VPBank trong năm 2016 đúng trọng tâm và có hiệu quả.
Ban lãnh đạo VPBank nhận định giá trị của thương hiệu ảnh hưởng lớn đến quá trình ra quyết định của khách hàng, bao gồm nhận thức, tính tương tác, sự cân nhắc, sự giới thiệu cho khách hàng khác và điểm số thiện cảm của khách hàng.
Vì vậy, VPBank đặt mục tiêu cải tiến và nâng cấp năng lực quản trị thương hiệu như một nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tăng tính cạnh tranh của VPBank và biến tư duy quản lý thương hiệu tại VPBank ngang tầm khu vực.
VPBank đẩy mạnh xây dựng hình ảnh và nâng cao giá trị thương hiệu
Brand Finance Plc là công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, hiện có trụ sở tại hơn 20 quốc gia trên toàn cầu. Hàng năm, Brand Finance tiến hành định giá 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 2 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu.
Các báo cáo quan trọng của Brand Finance gồm top 500 thương hiệu hàng đầu thế giới, top 500 ngân hàng hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng thương hiệu các quốc gia trên thế giới. Năm nay, Brand Finance châu Á Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách các thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.
Brand Finance cũng là công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về tiêu chuẩn định giá. Các giá trị do Brand Finance công bố có thể sử dụng với quan thuế, kiểm toán và trong các cuộc mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A).
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!