20h05, VTV1, VTV4 và VTV6: Cầu truyền hình trực tiếp "Biển đảo của chúng ta"

VTV News-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 06:13 GMT+7

Nhằm hưởng ứng "Tuần lễ biển và hải đảo 2013", cầu truyền hình "Biển đảo của chúng ta" giữa hai điểm cầu Trường Sa - Hà Nội sẽ được thực hiện trực tiếp trên các kênh VTV1, VTV4 và VTV6 vào 20h05 tối nay (7/6).

Biển đảo của chúng ta là cầu truyền hình trực tiếp do Đài THVN phối hợp với Quân chủng hải quân tổ chức nhân Tuần lễ biển đảo năm 2013. Điểm cầu tại Hà Nội là trường quay ngoài trời của Đài THVN và điểm cầu tại Trường Sa là đảo Trường Sa Lớn.

‘ Biển đảo Trường Sa

Đây là lần đầu tiên, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện một chương trình cầu truyền hình trực tiếp giữa 2 điểm cầu Hà Nội – Trường Sa để khán giả truyền hình có thể giao lưu với người dân và chiến sỹ ở nơi đầu sóng ngọn gió.

Với mục đích nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược, giá trị tiềm năng to lớn của biển đảo Việt Nam và cổ vũ lòng tự hào, tình yêu của nhân dân đối với lịch sử bảo vệ chủ quyền biển đảo của cha ông, chương trình là một lời khẳng định với mỗi người Việt Nam về ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức trong việc khai thác và bảo vệ các nguồn lợi từ biển đảo nhằm phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tâm điểm của chương trình là việc giao lưu và giới thiệu những tấm gương những con người, những địa phương điển hình trong khai thác và giữ gìn biển đảo, với sự kết hợp của nhiều hình thức thể hiện: giao lưu, văn nghệ, phóng sự, clip hình ảnh, biểu diễn nghệ thuật đương đại. Tham gia chương trình là rất nhiều khán giả là sinh viên các trường đại học để tạo nên không khí nhiều cảm hứng và cảm xúc của chương trình.

Xuyên suốt chương trình sẽ có sự góp mặt của những nhân vật đã gắn bó và cống hiến cho công cuộc gìn giữ biển đảo quê hương như: nhà nghiên cứu Phạm Hoàng Quân (người đã 15 năm chuyên tâm nghiên cứu chủ quyền Việt Nam trên vùng biển Đông thông qua cổ sử của Trung Quốc); PGS.TS Chu Hồi (chuyên gia về đại dương học Việt Nam); PGS.TS Phạm Ngọc Nam (người được mệnh danh là “ông nhà giàn” – chủ nhiệm công trình nhà giàn DK1 được nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh); ông Trần Quân Bảo (người lưu giữ những tư liệu những tư liệu về gia đình họ khi ở Hoàng Sa năm 1939 -1940 và sẵn sàng cung cấp cho nhà nước để khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam). Ngoài ra, chương trình có sự tham gia của những nhân vật bám biển, những chiến sỹ đã cống hiến tuổi trẻ của mình gìn giữ đảo Trường Sa với những câu chuyện cảm động và những cuộc gặp gỡ bất ngờ.

Nhóm sản xuất chương trình quy tụ những nhà báo uy tín và tên tuổi: Tổng đạo diễn – Nhà báo Tạ Bích Loan (Trưởng Ban Thanh thiếu niên - Đài THVN); Dẫn chương trình điểm cầu Hà Nội – Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh; Dẫn chương trình điểm cầu Trường Sa – Nhà báo Đỗ Bạch Dương.

Những tấm gương bám biển, giữ gìn biển đảo được thể hiện qua những phóng sự, video clip, giao lưu; những tiết mục văn nghệ đặc sắc cho chúng ta, đặc biệt là thế hệ trẻ, tự hào hơn, yêu hơn và trách nhiệm hơn với đất nước.

Cầu truyền hình trực tiếp Lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình và đảo Trường Sa Lớn sẽ phát sóng vào 6h ngày hôm nay (7/6) và chương trình Biển đảo của chúng ta kéo dài 120 phút sẽ được phát sóng trực tiếp vào 20h cùng ngày trên VTV1, VTV6. Mời quý vị chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước