Có gì nổi bật trên VTV hôm nay (13/1)?

VTV News-Chủ nhật, ngày 13/01/2013 08:49 GMT+7

Chung kết Giọng hát Việt - 21h20 - VTV3.

Cùng trải nghiệm với nghề săn cá mập mạo hiểm và nguy hiểm, cùng chia sẻ những tâm sự về hạnh phúc và đau khổ trong tình yêu. Đặc biệt cùng bùng nổ với Chung kết giọng hát Việt và 4 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 4 đội...

Trên kênh VTV1

8h30: Chính sách kinh tế và cuộc sống

Năm 2012, hơn 50.000 doanh nghiệp buộc phải đóng cửa đã ảnh hưởng không nhỏ đến ổn định kinh tế vĩ mô. Hỗ trợ doanh nghiệp, nhằm ổn định nền kinh tế đã được chính phủ xác định là một trong những nhiệm vụ hàng đầu. Hàng loạt những giải pháp nhằm ổn định và thúc đẩy nên kinh tế phát triển đã được đưa ra.

Niềm tin của người dân, doanh nghiệp đang từng bước được lấy lại và đây chính là những thành công bước đầu của chính phủ trong việc kiểm soát lạm phát, lấy lại đà tăng trưởng cho nền kinh tế cho năm 2013 và những năm kế tiếp.

Chương trình Chính sách kinh tế và cuộc sống, 8h30 sẽ đi sâu phân tích những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đang được thực hiện nhằm ổn định kinh tế vĩ mô. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

09h30: Toàn cảnh thế giới: "Trung Đông 2013"

Thế giới đang bước vào những tuần đầu tiên của năm 2013. Trung Đông tiếp tục là điểm nóng trong bức tranh toàn cảnh thế giới đầy biến động. Vấn đề Syria vẫn ở thế bế tắc.

Tổng thống Al Assad đưa ra kế hoạch giải quyết khủng hoảng nhưng tiếp tục vấp phải sự phản đối của phe đối lập, của phương Tây và đặc phái viên LHQ. Điều kiện tiên quyết vẫn là sự ra đi của ông. Vấn đề Syria giẫm chân tại chỗ, nội chiến tiếp diễn một khi mâu thuẫn nội tại chưa thể giải quyết.

Tại Palestine, tuần qua, chính quyền Palestine đã đổi tên thành nhà nước Palestine. Nỗ lực hòa giải giữa hai nhóm Fatad và Hamas đã được bắt đầu, mở ra nhiều hy vọng cho một sự thống nhất trong nội bộ người Palestine, tạo thêm sức mạnh cho họ trên con đường tìm kiếm hòa bình.

Cuộc khủng hoảng Syria và vấn đề của người Palestine. Câu chuyện về hòa giải và hòa hợp dân tộc, vấn đề cốt lõi cho giải pháp của các hồ sơ quốc tế nóng tại Trung đông. Những vấn đề này sẽ được đề cập trong chương trình Toàn cảnh thế giới, 9h30 ngày 13/1 trên kênh VTV1..

17h15: Khám phá Việt Nam - Tập 182: "Săn cọp biển"

Đảo Phú Quý là một huyện đảo xinh đẹp, cách tỉnh Bình Thuận hơn 100km đường biển. Hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ này là điểm đến của những người yêu thích du lịch, khám phá.

Nơi đây, cũng được biết đến bởi một nghề khá đặc biệt là câu cá mập. Đây là nghề nguy hiểm nhất trong những nghề đi biển, thử thách lòng can đảm và kiên nhẫn của con người trước sức mạnh thiên nhiên.

Cùng khám phá nghề câu cá mập, cùng khuất phục những con cọp biển với ngư dân trên đảo Phú Quý qua chương trình Khám phá Việt Nam - Tập 182: Săn cọp biển, phát sóng vào 17h15 ngày 13/1 trên kênh VTV1.

Trên kênh VTV2

20h00: Truyền hình trực tiếp: "Trái tim nhân ái tỏa sáng"

Những tấm lòng hảo tâm trao 1.000.000 phần quà Tết Trái tim nhân ái tỏa sáng một hoạt động ý nghĩa của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam với mục đích kêu gọi cộng đồng chung tay góp sức để có một triệu phần quà tết dành tặng những người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, giúp họ có một cái tết ấm áp tình yêu thương.

Những chiếc bánh chưng xanh những manh áo mới và hơn hết là sự quan tâm, chia sẻ sẽ là món quà tình nghĩa của cộng đồng gửi đến họ trong những ngày tết đến xuân về.

Đây cũng là dịp để tôn vinh những trái tim nhân ái đã tích cực đóng góp cho các hoạt động nhân đạo, biến tình thương yêu thành những cánh én mang mùa xuân đến cho mọi nhà.

Chương trình Giao lưu nghệ thuật Trái tim nhân ái tỏa sáng được Đài THVN truyền hình trực tiếp vào 20h00, 13/1 trên kênh VTV2.

Trên kênh VTV3

13h00: Đường lên đỉnh Olympia

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia ngày hôm nay sẽ là cuộc tranh tài của 4 thí sinh: Đỗ Quang Nam, trường THPT Lý Thái Tổ, Hà Nội; Nguyễn Thị Hà, trường THPT Lý Nhân, Hà Nam; Lê Thị Minh Ngọc, Trường THPT Khánh Hòa; Nguyễn Đức Trí, Trường THPT chuyên Lạng Sơn

Với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, cuộc đua trở nên căng thẳng và kịch tính khi vào thế giằng co về điểm số. Ai sẽ cán đích đầu tiên? Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Đường lên đỉnh Olympia, phát sóng vào 13h00 ngày 13/1 trên VTV3.

14h30: Rubic online

Tình yêu và những suy tư chuyện thầm kín trong tâm hồn mỗi người liệu có cần được sẻ chia? Đối với nhiều người, tình yêu là niềm vui và đem lại nhiều điều thú vị nhưng đối với nhiều người khác tình yêu lại đem tới nhưng suy tư, đau khổ và thất vọng.

Chuyên gia Đinh Đoàn chia sẻ: "Nhiều người lý tưởng hoá tình yêu nên khi không may mắn trong tình yêu thường chán là muốn chết. Tuy nhiên tình yêu cần nhiều thứ như ăn, học làm việc khi họ tâm sự lại không muốn chết nữa".

Muôn vàn kiểu yêu, muôn vàn những thắc mắc về tình yêu sẽ được chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn gợi mở trong Rubic online phát sóng 14h30 chủ nhật 13/1/2013 trên VTV3.

21h20: Chung kết Giọng hát Việt

Bốn gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi Giọng hát Việt năm nay là Xuân Nghi, Kiên Giang, Đinh Hương và Hương Tràm. Trong đêm chung kết, mỗi thí sinh sẽ phải trình bày 3 ca khúc: Một ca khúc tiếng Anh, một ca khúc tiếng Việt và một phần biểu diễn kết hợp với huấn luyện viên của mình.

Xuân Nghi hứa hẹn gây bất ngờ trong một ca khúc đậm chất "đờn ca tài tử" Nam Bộ, bên cạnh ca khúc kinh điển của Celine Dion. Đàm Vĩnh Hưng sẽ xuất hiện cùng cô học trò trong một ca khúc mà chính anh và Thanh Lam từng thể hiện rất thành công.

Hương Tràm sẽ thể một nhạc phẩm nổi tiếng của nhạc sĩ Phó Đức Phương, tiếp tục cover ca khúc của diva Whitney Houston và cùng Thu Minh song ca một ca khúc hit của nữ huấn luyện viên này.

Kiên Giang thể hiện một ca khúc của nhóm nhạc Queen. Ca khúc tiếng Việt anh chọn là một bài hát viết về mẹ. Kiên Giang sẽ cùng song ca với Trần Lập trong một ca khúc nổi tiếng của nhóm Bức Tường.

Đinh Hương và Hồ Ngọc Hà cũng gây sự chú ý với một ca khúc hit của Christina Aguilera. Thay vì chọn một ca khúc tiếng Anh để thể hiện, Đinh Hương sẽ trình bày hai ca khúc tiếng Việt cho phần thi solo của mình, trong đó khán giả sẽ lần đầu tiên nghe Đinh Hương hát nhạc phẩm của Trịnh Công Sơn.

Mời quý vị và các bạn cùng đón xem chương trình Chung kết Giọng hát Việt vào 21h20 ngày 13/1 trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước