Đặc sắc chương trình cuối tuần 19/1 trên VTV

VTV News-Thứ bảy, ngày 19/01/2013 08:35 GMT+7

Văn hóa sự kiện nhân vật: Vở xiếc "Làng tôi" - 9h00 - VTV3.

Cùng theo dõi tập cuối bộ PTL Hiệp định Paris 1973 và việc đem lại hòa bình cho dân tộc Việt Nam; Cùng khám phá nét đặc sắc của chiếc đàn Chapi của dân tộc Raglai qua chương trình Khám phá Việt Nam... và đón xem nhiều chương trình đặc sắc khác không thể bỏ lỡ trên VTV ngày hôm nay.

Trên kênh VTV1

8h30: Tạp chí Kinh tế cuối tuần: "Nguy cơ mất thị phần xuất khẩu tôn thép"

Lần đầu tiên Việt Nam bị kiện về chống phá giá và tự vệ thương mại đối với mặt hàng tôn thép tại các nước ASEAN. Đặc biệt là trong bối cảnh năm qua nước ta vẫn nhập siêu mặt hàng này. Đây là điều bất hợp lý, bởi chỉ bị kiện bán phá giá và tự vệ thương mại đối với những nước đang xuất siêu, chứ không kiện nước đang nhập siêu.

Nếu như những cáo buộc được chính phủ các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia thông qua thì rất có khả năng, Việt Nam sẽ bị mất thị trường xuất khẩu tôn thép tại các nước trên. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cách doanh nghiệp sản xuất tôn, thép trong nước vốn đang đứng trước nhiều khó khăn.

Tạp chí kinh tế cuối tuần: Nguy cơ mất thị phần xuất khẩu tôn thép, phát sóng vào 8h30 ngày 19/1 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.

10h00: Chuyện đương thời: "Lựa chọn khó khăn"

Hàng ngày, con người phải đối mặt với rất nhiều sự lựa chọn. Đó luôn là bài toán khó, yếu tố nào quyết định sự lựa chọn?

Lựa chọn cần có những nguyên tắc hay kỹ năng gì? Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Chuyện đương thời: Lựa chọn khó khăn, được phát sóng vào 10h00 ngày 19/1 trên kênh VTV1.

12h30: Xây dựng nông thôn mới: "Nhìn lại tính hiệu quả của các mô hình dạy nghề"

Thực hiện mục tiêu rút bớt lao động ra khỏi khu vực nông nghiệp, nhiều chương trình dạy nghề với số vốn hàng nghìn tỷ đồng đã được triển khai. Tuy nhiên, đến nay hiệu quả thu được vẫn còn hạn chế.

Người lao động sau đào tạo nghề không tìm được việc làm đang là một hiện tượng phổ biến ở nhiều địa phương.

Bên cạnh đó, sự dàn trải của các chương trình dạy nghề khiến nguồn lực bị phân tán cũng làm giảm hiệu quả của các đề án đào tạo nghề.

Chương trình Xây dựng nông thôn mới sẽ tập trung phân tích những mô hình đào tạo nghề khác nhau của nhiều địa phương. Cùng nhìn nhận những khó khăn, thuận lợi để chúng ta có một đánh giá phù hợp nhất trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình vào 12h30 ngày 19/1 trên kênh VTV1.

20h05: Phim tài liệu: Hiệp định Paris 1973 - Tập 5: "Hòa bình cho dân tộc Việt Nam"

Sau gần 5 năm đàm phán, ngày 27/1/1973 hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam được ký kết.

Hiệp định đã đặt dấu chấm hết cho sự dính líu của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Quân dân ta tiếp tục tiến lên đánh cho Ngụy nhào... giành thắng lợi cuối cùng vào trưa ngày 30/4/1975 thống nhất non sông đất nước sau hơn 20 năm trường kỳ kháng chiến, hy sinh, gian khổ.

Mời quý vị và các bạn đón xem tập cuối phim tài liệu Hiệp định Paris 1973, phát sóng vào 20h05 ngày 19/1 trên kênh VTV1.

23h40: Khám phá Việt Nam: "Giấc mơ Chapi"

Bài hát về cây đàn Chapi gắn liền với cuộc sống giản dị của người Raglai. Ca khúc khiến những ưu phiền trong cuộc sống chợt tan biến, đem đến một khung cảnh với những thảo nguyên bao la cùng đời sống du mục lãng mạn. Nhưng ít ai biết cây đàn đó được chế tác ra sao? Làm bằng vật liệu gì?

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Khám phá Việt Nam để tìm hiểu về cây đàn đặc biệt. Chương trình được phát sóng vào 23h40 hôm nay trên VTV1.

Trên kênh VTV3

9h00: Văn hóa - Sự kiện và nhân vật

Xiếc Làng tôi là một chương trình nghệ thuật đang rất ăn khách tại phương tây. Lần đầu tiên một không gian văn hóa Việt đậm đặc được đưa vào xiếc và tạo dấu ấn cho người xem. Điều gì đã làm nên thành công đặc biệt của vở diễn và tạo dựng lên thương hiệu cho xiếc "Làng tôi"?

Chương trình Văn hóa sự kiện nhân vật với những trăn trở khi đưa văn hóa Việt vào xiếc ''Làng tôi" sẽ được nghệ sĩ Nhất Lý chia sẻ trong chương trình Văn hóa - Sự kiện và Nhân vật.

Chương trình được phát sóng vào 9h00 ngày 19/01 trên kênh VTV3, mời quý vị và các bạn đón xem.

Trên kênh VTV4

9h05: Núi sông bờ cõi: "Chủ quyền quốc gia về tiền tệ"

Mỗi quốc gia đều có đồng tiền riêng, quyền phát hành lưu thông bảo vệ để khẳng định chủ quyền về tiền tệ.

Tiền đồng Việt Nam không chỉ là công cụ thanh toán mà còn có vai trò rất lớn trong bảo vệ chủ quyền đất nước.

Tình trạng Đô la hóa nền kinh tế, việc dự trữ thanh toán ngoại tệ trong nước có ảnh hưởng như thế nào đến việc bảo vệ tiền tệ và chủ quyền tiền tệ của Việt Nam?

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Núi sông bờ cõi: Chủ quyền quốc gia về tiền tệ, phát sóng vào 9h05 ngày 19/1 trên kênh VTV4.

11h00: Phim tài liệu: "Giáo sư Đào Duy Anh"

Từ điển Bách Khoa Larut của nước Pháp từng viết: Đào Duy Anh - Nhà văn hóa Việt Nam hiện đại, nhà phê bình, nhà khảo luận và tác giả của nhiều bộ từ điển là một tên tuổi lớn trong các nhà bách khoa toàn thư.

Ông không chỉ là người có công tham gia mở đầu cho nền sử học mới mà còn góp phần to lớn vào việc đào tạo đội ngũ các nhà nghiên cứu sử học nổi tiếng hiện nay.

Những tác phẩm của ông là những viên ngọc sáng giá trong kho tàng văn hóa lịch sử Việt Nam. Những công trình văn hóa đồ sộ mà học giả uyên bác Đào Duy Anh đã để lại cho cuộc đời chính là minh chứng sáng tỏ nhất cho tài năng, tâm huyết và nhân cách của một nhà khoa học lớn.

Phim tài liệu Giáo sư Đào Duy Anh, phát sóng vào 11h00 ngày 19/1 trên kênh VTV4 sẽ mang đến cho quý vị những cảm nhận sâu sắc hơn về những cống hiến quý giá của một con người đáng kính.

20h00: Ký sự biển đảo - Tập 31: "Đảo lớn chờ một tư duy lớn"

Phú Quốc là một hòn đảo du lịch lớn của Việt Nam. Nơi đây đã trở nên nổi tiếng với khách du lịch khắp mọi miền đất nước và quốc tế, là hòn đảo du lịch xinh đẹp vốn được mệnh danh là thiên đường rực nắng và chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết.

Không thể phủ nhận những thế mạnh của Phú Quốc. Hòn đảo lớn nhất Việt Nam này có các bãi biển đẹp và khá hoang sơ, cùng với nguồn tài nguyên vô giá là rừng nhiệt đới. Nhưng những tiềm năng về tự nhiên cũng như con người đã, đang và sẽ được sử dụng để khai thác, phát triển như thế nào trong tương lai?

Mời quý vị và các bạn cùng đến với Nam đảo Phú Quốc qua tập 31 Ký sự biển đảo: Đảo lớn chờ một tư duy lớn, được phát sóng vào 20h00 ngày 19/1 trên kênh VTV4.

21h30: Talk Viet Nam: "Trò chuyện với nhà văn Pam Scott

Pam Scott nhà văn nổi tiếng người Úc Sau gần 15 gắn bó với Việt Nam đã thu thập được nhiều câu chuyện với những khám phá thú vị về đất nước, văn hoá, cuộc sống và con người Việt Nam. Đó là những khám phá lý thú về đất nước, văn hoá, cuộc sống và con người Việt Nam.

Những câu chuyện được bà ghi lại một cách sống động trong nhiều tập sách thu hút được nhiều độc giả trên thế giới. Với mong muốn dành những cuốn sách của mình để cảm tạ tấm lòng, sự hiếu khách con người và đất nước Việt Nam và giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Cùng gặp gỡ với Pam Scott với tình yêu Hà Nội qua những cuốn sách trong chương trình Talk VietNam, phát sóng vào 21h30 ngày 19/1 trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước