Đặc sắc chương trình ngày 23/2 trên VTV

VTV News-Thứ bảy, ngày 23/02/2013 08:09 GMT+7

[] Ngày hôm nay (23/2) trên các kênh sóng của Đài THVN đang phát sóng nhiều chương trình truyền hình đặc sắc phục vụ quý vị khán giả trong và ngoài nước. VTV News xin được giới thiệu nội dung một số chương trình truyền hình nổi bật để quý vị tiện theo dõi.

Trên kênh VTV1

8h30: Tạp chí Kinh tế cuối tuần: “Gỡ khó đầu vào cho thủy sản”

“Mắc kẹt” là tình trạng của cá, tôm Việt Nam giữa một bên giá đầu ra giảm và một bên giá đầu vào thức ăn thủy sản tăng mạnh.

Cạnh tranh không lành mạnh trong ngành thức ăn thủy sản đang bòn rút ngành nuôi trồng và xuất khẩu thủy sản. Quy hoạch nào cho ngành thức ăn thủy sản? Cách nào để gỡ khó đầu vào cho thuỷ sản?

Câu chuyện này sẽ được bàn luận trong chương trình: Tạp chí kinh tế cuối tuần, phát sóng vào 8h30 ngày 23/2 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.

11h05: Phim tài liệu nước ngoài: “Đóng cửa nhà tù Guantanamo” – Phần 2

Nhà tù Guantanamo - một trong những nơi giam giữ những tên khủng bố nguy hiểm hàng đầu đối với an ninh nước Mỹ và thế giới.

Nhưng cũng chính tại đây, nhiều vụ ngược đãi tù nhân nghiêm trọng đã xảy ra, khiến Tổng thống Obama quyết tâm phải đóng nơi này.

Lý do nào khiến mãi cho tới nay nhà tù này vẫn hoạt động? Những áp lực nào khiến quá trình này bị trì hoãn? Làm sao để cân bằng an ninh quốc gia và đảm bảo nhân quyền tại nhà tù này?

Mời quý vị và các bạn theo chân phóng viên và chính trị gia Michael Portillokhám phá những điều bí ẩn xung quanh quá trình đóng cửa nhà tù Guantanamo, trong phần 2 Phim tài liệu nước ngoài phát sóng 11h05 ngày 23/2 trên VTV1.

17h15: Khám phá Việt Nam: “Hồi ức Tây Tiến” - Phần 1

Ghé thăm Hoà Bình, tại dốc Cun có một con đường khang trang mang tên Tây Tiến, làm chúng ta gợi nhớ về một binh đoàn trong bài thơ Tây Tiến nổi tiếng của cố nhà thơ Quang Dũng.

65 năm đã qua đi, con đường này được mở ra như mãi mãi ghi danh một binh đoàn tiên phong lên rừng núi Tây Bắc.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Khám phá Việt Nam, để cùng ôn lại quá khứ bi và hùng, những hồ ức về Tây Tiến. Chương trình được phát sóng vào 17h15 hôm nay, mời quý vị và các bạn đón xem.
Trên kênh VTV4


20h00: Phim tài liệu: Mậu Thân 1968 - Tập 6: “Mục tiêu chiến lược”

Trong sự kiện Tết Mậu Thân 1968, Sài Gòn Gia Định là chiến trường trọng điểm - nơi có các mục tiêu chiến lược.

Bằng bất cứ giá nào ta cũng phải đánh, đánh thẳng vào ý chí xâm lược của kẻ thù. 88 chiến sĩ lực lượng biệt động Sài Gòn xung trận, 56 người vĩnh viễn ra đi.

Chiến công của họ, đã làm chấn động cả thế giới và nước Mỹ, góp phần làm nên cơn địa chấn Mậu Thân dữ dội, làm đảo lộn mọi toan tính và thế trận của Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam.

Tập 6 phim tài liệu Mậu Thân 1968 với tựa đề Mục tiêu chiến lược, được phát sóng vào 20h00 ngày 23/2 trên kênh VTV4.

23h30: Sinh ra từ làng: “Nguyễn Văn Toàn - Người đưa đồ gỗ Việt ra thế giới”

Vốn chỉ được coi là nghề tay trái ở nhiều vùng quê, hiếm ai nghĩ rằng nghề mộc lại có thể kiếm được tiền tỉ.

Nhưng ở một vùng đồi núi như xã Đức Thắng huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang, Nguyễn Văn Toàn, một chàng thợ mộc trẻ tuổi đã làm được điều đó.

Từ 100m2 ban đầu, anh Toàn đã mở rộng xưởng thành 600m2 với hai khu sản xuất thường xuyên. Mỗi tháng, xưởng gỗ của anh Toàn xuất đi khoảng 15 sản phẩm sang Trung Quốc, Đài Loan, Singapore với giá thành lớn.

Để đạt được những thành quả như ngày hôm nay, anh Nguyễn Văn Toàn đã không ngừng học hỏi và tìm hiểu để phát triển chất lượng sản phẩm cũng như quy mô sản xuất.

Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu cách làm giàu của tỉ phú Nguyễn Văn Toàn trong Sinh ra từ làng vào 23h30 ngày 23/2 trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước