Hôm nay (18/1) trên VTV có gì?

VTV News-Thứ sáu, ngày 18/01/2013 09:40 GMT+7

Chuyện đương thời: Lựa chọn khó khăn - 22h30 - VTV1.

Hôm nay (18/1), VTV sẽ đưa quý vị khán giả đến với những địa danh nổi tiếng của Việt Nam như Côn Đảo, Phú Quốc... Ngoài ra, còn rất nhiều chương trình nổi bật không thể bỏ lỡ.

Trên kênh VTV1

7h30: Những mảnh ghép cuộc sống: "Thiên nhiên Côn Đảo"

Côn Đảo là tập hợp quần thể những đảo lớn nhỏ khác nhau, phân bố khắp trên bề mặt biển rộng lớn. Nằm xa nhất về phía Đông Bắc là một hòn đảo với cái tên khá đặc biệt Hòn Trứng.

Từ xa nhìn vào trông Hòn Trứng không khác gì một phần quả trứng nổi lên giữa biển Đông. Ở đây không có cây cối lớn, chỉ có cỏ dại mọc thưa thớt, nhưng lại là nơi xây tổ của nhiều loài chim biển.

Mời quý vị và các bạn cùng chương trình Những mảnh ghép cuộc sống khám phá thiên nhiên Côn Đảo với đại gia đình ở Hòn trứng vào 7h30 ngày 18/1 trên kênh VTV1.

8h05: Đối thoại chính sách: "Chính phủ hỗ trợ thị trường"

Hơn lúc nào hết, cộng đồng doanh nghiệp đang rất chờ đợi hai Nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ về điều hành kinh tế xã hội 2013 và các biện pháp hỗ trợ thị trường, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Với một loạt các giải pháp vừa khái quát, vừa cụ thể, vừa dài hạn, vừa ngắn hạn, doanh nghiệp có quyền hy vọng các giải pháp này sẽ giúp họ vượt qua được giai đoạn khó khăn hiện nay.

Chương trình Đối thoại chính sách hôm nay sẽ thảo luận những nội dung hỗ trợ cụ thể của Chính phủ, cũng như tác động của gói giải pháp đối với doanh nghiệp trong năm 2013.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Đối thoại và chính sách: Chính phủ hỗ trợ thị trường, phát sóng vào 8h05 ngày 18/1 trên kênh VTV1.

20h05: Phim tài liệu: Hiệp định Pari 1973 - Tập 4: "Đỉnh cao chiến thắng"

Sau chiến dịch Trị Thiên Xuân Hè 1972, đế quốc Mỹ quyết tâm tái chiếm Quảng Trị bằng mọi giá. Trận đánh quyết liệt 81 ngày đêm giữ thành cổ Quảng Trị đã trở thành một trong những trận đánh đẫm máu nhất và có ý nghĩa rất lớn trên bàn đàm phán.

Cuối năm 1972, Mỹ quyết định dùng đến con bài cuối cùng, đưa máy bay B52 chiến thuật, ném bom huỷ diệt miền Bắc trong suốt 12 ngày đêm... nhưng chúng đã vấp phải ý chí, quyết tâm và trí tuệ của quân đân ta.

Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không đã buộc đế quốc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán, chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam.

Bộ phim tài liệu: Hiệp định Paris 1973 - Tập 4 với tiêu đề: Đỉnh cao chiến thắng, sẽ được giới thiệu với quý vị và các bạn vào 20h05 ngày 18/1 trên VTV1.

22h30: Chuyện đương thời: Lựa chọn khó khăn

Hàng ngày, con người phải đối mặt với rất nhiều sự lựa chọn. Đó luôn là bài toán khó, yếu tố nào quyết định sự lựa chọn?.

Lựa chọn cần có những nguyên tắc hay kỹ năng gì? Hãy lắng nghe những câu chuyện, gặp gỡ các khách mời trong chương trình để cùng bàn luận về chủ đề trên.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Chuyện đương thời: Lựa chọn khó khăn, được phát sóng vào 22h30 ngày 18/1 trên kênh VTV1.

23h40: Ký sự Thăng Long: "Bát Tràng nhịp điệu vĩnh hằng"

Đến với Bát Tràng, một làng gốm cổ truyền và nổi tiếng như lời mời gọi vô hình nhưng quyến rũ đến lạ thường.

Một không gian luôn đồng điệu nhịp sống xa xưa, nhịp điệu hôm nay và cả những sắc màu hồn Việt luôn ngưng tụ nơi đây.

Cùng tìm hiểu về Bát Tràng nhịp điệu vĩnh hằng trong chương trình Ký sự Thăng Long, phát sóng vào 23h40 ngày 18/1 trên kênh VTV1, mời quý vị và các bạn đón xem.

Trên kênh VTV4

17h45: Khám phá Việt Nam - Tập 97: "Sông Hương lưu sử"

Có những mẫu vật gần như mới được phát hiện lần đầu ở Việt Nam, như bộ đèn bằng đất nung, nồi đất bốn quai, ấm nước vòi.

Giới săn lùng đồ cổ tìm đến hỏi mua chỉ nhận được cái lắc đầu. Văn hóa thì không thể đưa ra mua bán bằng tiền được.

Chân dung nhà văn hóa Hồ Tấn Phan với bộ sưu tập đồ gốm cổ hàng nghìn món. Tâm huyết cả một đời của ông với những món đồ và không chỉ là đồ vật mà còn là những chứng tích quý của lịch sử đã bị quên lãng dưới lòng sông Hương.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi tập 97 Khám phá Việt Nam, với tựa đề Sông Hương lưu sử, phát sóng 17h45 ngày 18/1 trên kênh VTV1.

20h00: Ký sự biển đảo - Tập 30: "Đảo nơi cuối trời"

Phú Quốc được mệnh danh là "thiên đường mặt đất", là hòn ngọc quý của Việt Nam bởi sự giàu có của thiên nhiên và tiềm năng du lịch phong phú, với những bãi biển còn nguyên sơ, bờ cát trắng mịn trải dài và đẹp một vùng đất lạ với những cánh rừng nguyên sinh tập trung ở khu vực phía Đông Bắc đảo.

Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 567 km², dài 49 km. Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ Bắc xuống Nam với 99 ngọn núi đồi. Tuy nhiên, cụm đảo nhỏ của cảng An Thới bị ngăn cách hẳn với phần mũi phía nam của đảo Phú Quốc bởi một eo biển có độ sâu tới hơn 60m.

Những nét đẹp về thiên nhiên của Phú Quốc đã và đang được khám phá, khai thác và trở thành tiềm năng phát triển du lịch biển trong những năm tới.

Cùng đến với Đảo nơi cuối trời qua tập 22 Ký sự biển đảo, được phát sóng vào 20h00 ngày 18/1 trên kênh VTV4.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước