Hôm nay (31/1), xem gì trên VTV?

VTV News-Thứ năm, ngày 31/01/2013 09:23 GMT+7

“An toàn vệ sinh thực phẩm cuối năm, nỗi lo của người dân” - 22h15 - VTV1.

Trên các kênh sóng của VTV hôm nay (31/1), có rất nhiều chương trình hấp dẫn mà quý khán giả không nên bỏ lỡ.

Trên kênh VTV1

9h30: Câu chuyện văn hóa: "Gìn giữ nét đẹp văn hóa chợ quê trong thời hiện đại"

Trong đời sống cộng đồng người Việt từ ngàn đời nay,chợ không chỉ là nơi giao thương, trao đổi, mua bán mà còn là trung tâm văn hóa cộng đồng, là cái hồn của mỗi miền quê Việt.

Sự phát triển của xã hội đã mang đến những siêu thị, những trung tâm mua sắm hiện đại, khiến diện mạo của chợ quê cũng phần nào thay đổi theo... Liệu sự thay đổi đó có làm mất đi vẻ đẹp dân dã, hồn hậu của mỗi phiên chợ quê?

Làm cách nào để văn hóa chợ quê không biến mất trong đời sống hiện đại? Cùng đi tìm câu trả lời từ những phiên chợ vùng cao phía Bắc, của đồng bằng Bắc Bộ, của Huế đến miền Tây Nam Bộ hay những phiên chợ đặc biệt giữa lòng thủ đô Hà Nội qua chuyên mục Câu chuyện văn hóa.

Chương trình được phát sóng 9h30 ngày 31/1 trên kênh VTV1.

16h30: Mỗi tuần một chuyện

PGS - Tiến sĩ Lê Trung Hoa là một trong những người đặt nền móng và theo đuổi đến cùng môn địa danh học.

Tại trường Đại học Khoa học xã hội nhân văn, Đại học quốc gia TP. HCM - nơi ông công tác, đang áp dụng rất thành công môn Địa danh học và được rất nhiều sinh viên hưởng ứng.

Địa danh học là môn học rất thú vị, nó giúp ta trả lời những câu hỏi về nguồn gốc, lý do, tên gọi của những tỉnh, thành phố, làng xã trên khắp đất nước.

Cùng đạo diễn Lê Hoàng, người dẫn chương trình Thảo Vân trò chuyện và bàn luận với PGS - TS Lê Trung Hoa về đề tài này trong chương trình Mỗi tuần một chuyện. Chương trình được phát sóng vào 16h30 ngày 31/1 trên kênh VTV1.

22h15: Phóng sự: “An toàn vệ sinh thực phẩm cuối năm, nỗi lo của người dân”

Gần Tết, thị trường các mặt hàng nông sản thực phẩm trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động. Các cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến tập trung tổng lực tung sản phẩm hàng hóa ra thị trường tìm kiếm lợi nhuận.

Đây cũng là thời điểm mà vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trở nên khó kiểm soát, gây lo lắng trong nhân dân. Trăn trở của người tiêu dùng; nỗ lực của các cơ quan chức ăng; trong việc tìm kiếm bữa ăn an toàn là nội dung phóng sự: An toàn vệ sinh thực phẩm cuối năm nỗi lo của người dân. Mời quý vị và các bạn đón xem phóng sự vào 22h15 ngày 31/12 trên kênh VTV1.

23h40: Ký sự Thăng Long: "Cà phê phố cổ"

Cà phê phố cổ từ lâu đã được xem là một trong những nét văn hóa đặc trưng của đất Hà Thành. Len lỏi trong 36 phố phường, những quán cà phê nhỏ không quá ồn ào nhưng đầy sự lãng mạn, nhẹ nhàng và trầm lắng đã trở thành một phần linh hồn của thành phố.

Cà phê đã du nhập vào Việt Nam từ khi nào để rồi trở thành một nét văn hóa của phố cổ Hà Nội? Ký sự Thăng Long: Cà phê phố cổ, phát sóng vào 23h40 ngày 31/1 trên VTV1.

Trên kênh VTV4

17h45: Khám phá Việt Nam - Tập 106: “Yên Tử huyền bí” - Phần 2

Ngày thứ 2 trong hành trình khám phá danh sơn Yên Tử, đoàn làm phim quyết định xuyên rừng để tìm hiểu về những phế tích ít người đặt chân tới trong quần thể danh thắng này.

Băng rừng, tiếp tục tìm hiểu về danh sơn Yên Tử, đoàn làm phim sẽ tìm hiểu về những phế tích ít người biết đến trong quần thể này.

Mời quý vị và các bạn đón xem Tập 106 Khám phá Việt Nam phát sóng vào 17h45 ngày 31/1 trên kênh VTV4 để cùng khám phá thêm về danh thắng Yên Tử với những điều kỳ bí.

20h00: Phim tài liệu: "Vinh quang trên con đường đã chọn"

Sự đồng tâm nhất trí của toàn thể quốc dân đồng bào, Việt Nam đã chiến thắng giặc đói, từng bước đẩy lùi giặc dốt. Sau cuộc trường kỳ gian khổ mà anh dũng, đánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, 30 năm sau đặt chân lên bến bờ thống nhất, độc lập, tự do.

Đất nước đang bước vào công cuộc đổi mới và hội nhập mạnh mẽ, nắm lấy những thời cơ vận hội để vươn mình ra biển lớn, nhìn lại thời điểm chuẩn bị thành lập nước, chúng ta càng thấy sự sáng suốt trong đường lối lãnh đạo và những quyết sách cụ thể của chủ tịch Hồ Chí Minh và chính quyền cách mạng non trẻ.

Mời quý vị và các bạn đón xem bộ phim tài liệu Vinh quang trên con đường đã chọn để nhìn lại chặng đường phát triển của đất nước ta trong hơn nửa thế kỷ qua. Chương trình được phát sóng vào 20h00 ngày 31/1 trên kênh VTV4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước