Khi tôi 18: Xúc cảm khó phai đọng lại

VTV6-Thứ tư, ngày 01/05/2013 14:06 GMT+7

 Chặng đường của Khi tôi 18 đã đi qua. Nhưng vô vàn những kỉ niệm, biết bao cảm xúc vẫn đọng lại trong con tim của mỗi người từng gắn bó với sân chơi ý nghĩa này.

Khi tôi 18 là sân chơi dành riêng cho học sinh THPT trên toàn quốc được phối hợp bởi Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ban Thanh Thiếu niên VTV6 - Đài THVN. Ngay từ khi mới lên sóng vào tháng 10 năm 2012, chương trình đã tạo nên một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ về một game show bổ ích và cuốn hút cho lứa tuổi 18.

Với mỗi thí sinh tham dự Khi tôi 18, chương trình là một kỉ niệm đáng nhớ của tuổi 18, là nơi họ thắt chặt tình đoàn kết và lòng tự hào về ngôi trường mình đang theo học.

Bạn Nguyễn Thị Quỳnh – học sinh trường THPT Thuận Thành 1 – Bắc Ninh chia sẻ: “Khi tôi 18 là nơi ghi dấu những hạnh phúc, niềm vui, những nụ cười và cả những giọt nước mắt. Đây cũng là nơi một tình bạn đẹp được gieo mầm và mỗi phút một lớn dần lên. Để tới ngày hôm nay, sau khi rời cuộc thi, tình bạn ấy lại càng gắn chặt, keo sơn hơn nữa, như một khối Rubic không thể tách rời ”.

Đặc biệt sau cuộc thi, có những thí sinh đã nhận ra được giá trị của lòng yêu thương để cùng lập ra một nhóm từ thiện giúp đỡ người nghèo. Thầy giáo Trần Thành đến từ trường THPT chuyên Tiền Giang chia sẻ: “Sau khi trở về từ cuộc thi, chúng tôi hiểu hơn thế nào là đoàn kết, tình thương và trách nhiệm! Chúng tôi giờ đây đã trở thành một gia đình, chúng tôi nghĩ đây mới là điều đáng quý mà chương trình đã mang lại cho những ai đã từng tham gia!”.

Mỗi vùng đất mà chuyến xe Khi tôi 18 lăn bánh qua đã để lại biết bao kỉ niệm. Nếu những ngôi trường miền Bắc ghi dấu với sự thông minh và miền Nam là sự sáng tạo thì những người bạn miền Trung khiến cho những người thực hiện chương trình không thể quên vì sự thân tình, lòng mến khách.

MC Hoàng Dương chia sẻ: “Quả đúng là miền Trung, các bạn ấy rất nhẹ nhàng và sống tình cảm. Vừa kết thúc xong trận bán kết 1 khu vực miền Trung, trường Nguyễn Huệ dù không được đi tiếp cũng đến bắt tay từng người trong ê kip và tặng mỗi người một gói Cu đơ - đặc sản của Huế. Điều đó làm cho chúng tôi thực sự xúc động, xua tan mệt mỏi và muốn được làm nhiều chương trình hay hơn nữa cho lứa tuổi 18”.

‘ Niềm vui của ê-kíp sau buổi ghi hình thành công


Những biên tập viên của Khi tôi 18 được tiếp xúc với các bạn thí sinh cũng được sống lại tuổi 18 nhiều mộng mơ và giàu khát khao. Biên tập viên Thu Trà tâm sự: “Là người trực tiếp phỏng vấn và dựng băng, tôi cảm thấy sự tươi trẻ, hồn nhiên của các bạn thí sinh cũng truyền tới tôi nhưng cảm xúc đặc biệt trong công tác biên tập, mình có thêm hứng thú trong công việc. Tôi thấy mình cũng tươi mới hơn và được sống lại quãng thời gian cấp 3 khi được làm việc với các bạn hoc sinh”.

‘ "Mái nhà" tràn đầy yêu thương của Khi tôi 18


‘ Sân khấu của Khi tôi 18 luôn sôi động, rộn rã tiếng cười


Tại sân chơi Khi tôi 18, ngoài sự căng thẳng của các thí sinh, khán giả còn chứng kiến những giây phút làm việc rất nghiêm túc nhưng không thiếu tiếng cười của các thành viên ban giám khảo. Họ luôn theo sát các thí sinh trong từng phần thi nên mỗi giám khảo đều có biết bao điều để chia sẻ khi được nói về Khi tôi 18. Giám khảo Sĩ Luân chia sẻ: “Được ngồi ở vị trí giám khảo, chứng kiến sự thông minh, sáng tạo của tuổi 18 là một may mắn với tôi. Các bạn bây giờ giỏi hơn chúng tôi hồi xưa rất nhiều. Mỗi khi nhớ về Khi tôi 18 tôi cảm thấy mình không còn chút mệt mỏi và căng thẳng. Hi vọng, tôi sẽ còn được gắn bó lâu dài với chương trình”.

Khi tôi 18 đã thực sự vượt qua khuôn khổ của một cuộc thi thông thường, trở thành nơi tuổi 18 được sống hết mình với những khát khao, với những sự sẻ chia và tình yêu thương đồng đội. Tạm biệt những khoảnh khắc đáng nhớ của Khi tôi 18, các bạn học sinh lại tiếp tục con đường vươn tới những ước mơ nhưng Khi tôi 18 vẫn mãi là một dấu ấn khó phai.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước