Những ngày qua, nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc vì không được biết sự thay đổi một số kênh truyền hình quen thuộc trên hệ thống của VTVcab. Để giúp khán giả hiểu rõ hơn về sự thay đổi này, chương trình Cuộc sống thường ngày đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Huy Năm - Tổng giám đốc Cty Truyền hình Cáp Việt Nam.
Ông Bùi Huy Năm cho biết VTVcab đã thông báo sự thay đổi nên trên nhiều kênh sóng nhưng đáng tiếc đã không thể gửi thông tin đầy đủ, chính xác đến toàn bộ 2 triệu khách hàng: "Về sự thay đổi kênh, chúng tôi đã thông báo trên các phương tiện thông đại chúng như báo chí, một số kênh, chương trình của VTVcab.
Rất có thể, trong quá trình gửi thông tin đến hàng triệu khách hàng, một số khách hàng đã không nhận được thông tin đầy đủ, chưa tiếp cận thông tin một cách chính thức từ VTVcab. Thay mặt VTVcab, tôi cũng xin gửi lời xin lỗi tới những khán giả đã không nhận được thông tin. Chúng tôi cũng nỗ lực hết sức từng ngày để tiếp tục lắng nghe những khách hàng và giải thích về những thay đổi. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để triển khai đầy đủ đến cho khách hàng".
Ông Bùi Huy Năm - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam
Tổng giám đốc Tổng công ty VTVcab khẳng định tất cả hành động để triển khai nội dung đều đặt khách hàng là trọng tâm, mang đến cho khách hàng những nội dung hấp dẫn: "Các bạn có thể thấy những kênh lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với nội dung rất phong phú như Cartoon Kids, Woman… cũng như những chương trình, gameshow rất nổi tiếng như American Got Talent, X-Factor hay các phim bom tấn của Mỹ. Tôi và cả các chuyên gia cũng đánh giả những chương trình như vậy rất có ích cho người xem với các nội dung về sức khỏe, làm đẹp, nội trợ, trang trí nhà cửa…"
"Với trẻ em, chúng tôi có những kênh với nội dung phong phú mà chúng tôi cân nhắc để phù hợp với trẻ em bao gồm chương trình giáo dục, các phim có tính giáo dục cao. Trẻ em cũng có thể xem trên các thiết bị di động những chương trình như vậy" – ông Bùi Huy Năm giới thiệu về các nội dung dành cho trẻ em.
Đại diện của VTVcab cũng nhấn mạnh khán giả cũng có thể theo dõi những kênh, chương trình mới mọi lúc mọi nơi mà không mất bất kỳ chi phí nào. Khán giả có thể theo dõi những chương trình yêu thích mà không bị bỏ lỡ, thậm chí là những chương trình phát sóng trước 2, 3 ngày trên các thiết bị di động.
Ông Bùi Huy Năm cũng bày tỏ mong muốn khán giả sẽ thông cảm cho nhà cung cấp dịch vụ: "Sự thay đổi nào cũng sẽ mất nhiều thời gian để mọi người nhận thấy sự thay đổi ấy mang lại lợi ích như thế nào. Đối với VTVcab, chiến lược và cách làm luôn tôn trọng khách hàng. VTVcab luôn muốn khán giả thấu hiểu cho nhà cung cấp dịch vụ. Những chương trình chúng tôi mang tới vẫn còn nhiều điều mới lạ. Nhưng khách hàng chỉ cần trải qua một thời gian xem thì tôi hoàn toàn tin tưởng rằng những nội dung mới sẽ thuyết phục khách hàng ở lại lâu hơn và đồng hành với VTVcab lâu hơn".
Từ ngày 1/4, VTVcab bổ sung thêm hàng loạt kênh truyền hình quốc tế hoàn toàn mới, đa dạng nội dung gồm:
Nhóm phim đặc sắc: BOX Movie 1, Hollywood Classics, FOX
Nhóm giải trí: FashiON, KIX, Woman, Dr Fit
Nhóm khoa học, khám phá: Planet Earth, History
Nhóm thiếu nhi: Baby TV, Cartoon Kids, Happy Kids
Dù đã gửi thông báo tới khách hàng về sự thay đổi này nhưng vẫn có nhiều khán giả vì lý do khách quan chưa được cập nhật thông tin và liên tiếp gửi thắc mắc tới VTVcab trong ngày 1 và 2/4. Những câu hỏi mà VTVcab nhận được từ khách hàng liên quan đến vấn đề một số kênh truyền hình quen thuộc bị "xuống sóng" như: HBO, Cartoon Network, Fox Sports...
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!