Theo thỏa thuận hợp tác, mục tiêu chính được đề ra là đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua hệ thống chương trình và dịch vụ của Ban Sản xuất các chương trình Giải trí. Đồng thời khai thác giá trị trải nghiệm của khách du lịch thông qua các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu, độc đáo của Việt Nam. Bên cạnh đó, còn tôn vinh, phát hiện các điển hình trong phát triển du lịch, tạo cảm hứng lan tỏa trong xã hội, khuyến khích các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng, cá nhân hỗ trợ, tham gia và hưởng lợi từ phát triển du lịch.
Tại Lễ ký kết, Phó TGĐ Lâm Kiết Tường đánh giá cao việc sự kiện này và nhấn mạnh đây là một trách nhiệm của Đài THVN trong công tác truyền thông, nâng cao hiệu quả xúc tiến quảng bá du lịch của Việt Nam lên một tầm cao mới.
Hai bên tham gia ký kết cam kết sẽ làm hết sức mình để những nội dung trong thỏa thuận được triển khai vào thực tiễn một cách hiệu quả nhất.
Năm 2017 đánh dấu nhiều sự kiện nổi bật của ngành du lịch Việt Nam: đón hơn 12 triệu lượt khách quốc tế, tăng trưởng 28% so với năm 2016. Đầu năm 2018, du lịch Việt Nam cũng đón nhận những tín hiệu tích cực.
Lễ ký kết giữa Tổng cục Du lịch và Ban Sản xuất các chương trình Giải trí sẽ mở ra một dấu ấn, một bước tiến mới trong mối quan hệ giữa hai đơn vị để cùng chung tay quảng bá hình ảnh nước nhà một cách chuyên nghiệp, khai mở những tiềm năng của du lịch Việt Nam, hướng tới phát triển bền vững, đồng thời mang lại cho khán giả những trải nghiệm độc đáo về các cung đường du lịch trên thế giới. Sự hợp tác lâu dài giữa Tổng cục du lịch và Ban sản xuất các chương trình Giải trí sẽ phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp để thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của mỗi bên, đồng thời góp phần mang lại lợi ích chung cho xã hội.