Trong top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á có 11 thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, thứ tự xếp hạng của hầu hết các thương hiệu đã sụt giảm khá mạnh so với năm ngoái.
Kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy: có 11 thương hiệu Việt Nam được người tiêu dùng nhắc đến là Vietjet Air, Viettel, Petrolimex, Vinamilk, Hảo Hảo, Chin-su, Trung Nguyên, Vietnam Airlines, MobiFone, Vietcombank và P/S.
Tuy nhiên, vị trí xếp hạng của hầu hết các thương hiệu này trong bảng danh sách đều sụt giảm so với năm ngoái. Như thương hiệu thuộc ngành hàng du lịch và giải trí là Vietjet Air tụt hơn 100 bậc, Petrolimex thuộc ngành dịch vụ bán lẻ rớt 104 bậc; thực phẩm Chin-su mất 152 bậc…
Kết quả này dựa trên cuộc khảo sát thái độ của người tiêu dùng tại 13 thị trường như Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam. Mỗi thị trường có 400 người được hỏi, thuộc nhiều độ tuổi, giới tính và thu nhập khác nhau.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!