Một khảo sát mới đây của CNNMoney cho thấy, công ty công nghệ Tencent có trụ sở ở Thâm Quyến, Trung Quốc, đã lần đầu tiên lọt vào danh sách những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Sự nổi tiếng của ứng dụng WeChat được cho là động lực chính đã đưa giá trị của Tencent lên 108 tỷ USD. Việc Tencent, một công ty Trung Quốc, lần đầu lọt vào vào bảng xếp hạng này là khá bất ngờ, vì hàng năm những doanh nghiệp Mỹ đều chiếm trọn danh sách. Năm nay, top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới có những tên tuổi đáng chú ý sau:
- Đứng đầu bảng xếp hạng là Google. Giá trị thương hiệu tăng vọt 7% so với năm 2016. Đây là lần thứ 7 Google giữ vững được vị trí thương hiệu giá trị nhất trong hơn 1 thập kỉ.
- Ở vị trí thứ 3 trong 3 năm liên tiếp là Microsoft. Chính sự thành công của "Microsoft Cloud" - còn có thể hiểu là lĩnh vực đám mây, đã đóng góp 1/3 doanh thu cho hãng này. Nhà đầu tư tỏ rõ sự phấn khích với Microsoft khi cổ phiếu công ty này cũng tăng vọt 16% kể từ đầu năm nay
- Amazon đã bứt phá mạnh mẽ trong năm vừa qua. Giá trị thương hiệu nhảy vọt 41% lên 139 tỷ USD. Với chiến lược "Bất cứ nơi nào có khách hàng, nơi đó có Amazon". Ông trùm bán lẻ cung cấp hàng loạt dịch vụ như: mua sắm trực tuyến, giao hàng tạp hóa, điện toán đám mây và giải trí. Chưa hết, Amazon còn ra sức phát triển các dịch vụ về trí tuệ nhân tạo.
- Đáng chú ý là Tencent, lần đầu tiên lọt vào danh sách những thương hiệu đắt giá nhất, nhưng đã nhảy lên vị trị thứ 8. Tencent là một công ty chuyên về các trò chơi trực tuyến phổ biến, các ứng dụng, dịch vụ tin nhắn tức thời và thanh toán trực tuyến. Với lượng vốn hóa thị trường là 330 tỷ USD, Tencent còn có đáng giá hơn cả ngân hàng có giá trị cao nhất của Mỹ là JPMorgan Chase.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!