15.000 người Brazil xếp hàng dài chờ xin việc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 28/03/2019 16:34 GMT+7

VTV.vn - Khoảng 15.000 người lao động tại Brazil xếp thành những hàng dài để được vào một hội chợ tuyển dụng việc làm.

Brazil, nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ, đang phải trải qua thời kỳ khủng hoảng tồi tệ. Một trong những ví dụ cho thấy tác động của nó chính là thị trường lao động với tỷ lệ thất nghiệp ở mức 12%.

"Ngày nào tôi cũng đi tìm việc, đi đến mòn cả giày, nhưng tất cả những gì tôi nhận lại là sự từ chối. Cả những công việc lao động chân tay bình thường cũng vô cùng khan hiếm" - chị Tania Da Silva, người tìm việc tại Brazil, cho biết.

15.000 người chen chúc trong hội chợ này phần nào thể hiện bức tranh kinh tế Brazil hiện nay. Nền kinh tế lớn nhất Nam Mỹ đang trải qua thời kỳ suy thoái tồi tệ nhất trong hàng thập kỷ qua khi cứ 10 người thì có 1 người không có việc làm.

Tăng trưởng tiêu dùng giảm, môi trường kinh doanh bất ổn định, đây là hai trong nhiều nguyên nhân khiến kinh tế Brazil giảm tốc mạnh trong quý IV vừa qua, khi GDP chỉ tăng trưởng 0,2% so với quý III. Những con số này đang tác động trực tiếp tới thị trường lao động Brazil.

Chính phủ Mỹ đóng cửa buộc nhiều nhân viên phải tìm việc làm thêm Chính phủ Mỹ đóng cửa buộc nhiều nhân viên phải tìm việc làm thêm

VTV.vn - Nhiều nhân viên trong chính phủ Mỹ đã tìm kiếm những công việc làm thêm để có thể tự trang trải chi phí hàng ngày.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước