Việt Nam có 20 doanh nghiệp tham dự hội chợ. Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Foodex 2018 rộng 126 m2, giới thiệu các trái cây đặc sản, hàng rau củ, thủy sản chế biến và dầu cá, hồ tiêu hữu cơ, nước mắm Phú Quốc. Nhiều doanh nghiệp tham dự hội chợ đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc với phía Nhật Bản và nắm rõ các đòi hỏi từ phía người mua tại thị trường này.
Tại Hội chợ Foodex 2017, tổng giá trị hợp đồng ký kết giữa các công ty Việt Nam với các đối tác lên tới 5 triệu USD. Năm 2018 con số này được kỳ vọng sẽ còn cao hơn khi Việt Nam ngày càng đáp ứng tốt hơn tiêu chuẩn của phía Nhật Bản.
Gần đây, các mặt hàng trái cây, rau quả đã đạt được kim ngạch tương đối khích lệ và thị phần tại Nhật Bản đang tăng lên. Năm 2017, kim ngạch xuất khẩu hoa quả đạt đến 130 triệu USD, tăng gần 70%.
Một trong những mục tiêu lớn của đoàn Việt Nam tại hội chợ năm 2018 là quảng bá thương hiệu của thực phẩm Việt Nam, nhằm từng bước xây dựng tên tuổi các mặt hàng thực phẩm do các công ty Việt Nam chế biến.
Nông nghiệp tiếp tục là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu năm 2017 lên đến 36 tỷ USD. Những triển lãm thương mại quốc tế như Hội chợ Foodex được kỳ vọng sẽ giúp các công ty Việt Nam tìm kiếm được bạn hàng mới và thâm nhập mạnh hơn vào thị trường Nhật Bản.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!