2.000 đại biểu tham dự Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 16/01/2019 10:07 GMT+7

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2018.

VTV.vn - Sáng nay, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 sẽ chính thức diễn ra. Sự kiện do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương phối hợp tổ chức.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2019 với chủ đề: "Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững", có sự tham dự của 2.000 đại biểu cả trong và ngoài nước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cũng tham dự diễn đàn.

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam bao gồm 3 phiên thảo luận: Quản trị, huy động vốn, phát triển cơ sở hạ tầng; Ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng; Định hướng phát triển nền kinh tế số trong bối cảnh cách mạng 4.0. 

Ngoài ra, sự kiện năm nay có sự góp mặt của cựu Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, các chuyên gia đến từ IMF, ADB, Worldbank, OECD; đại diện các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như EVN, Siemens, ABB, Intel, Microsoft, CocaCola... 

Bên cạnh đó, phiên cấp cao diễn ra vào chiều mai (17/1) sẽ có các bài trình bày quan trọng về kinh tế Việt Nam năm 2018, triển vọng 2019; một số khuyến nghị cho phát triển kinh tế trong trung hạn, bao gồm: việc đưa kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng mới của Việt Nam, xu hướng dịch chuyển dòng vốn FDI trong bối cảnh mới, đặc biệt là tăng cường năng lực cạnh tranh và liên kết của khối doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Sự kiện sẽ diễn ra trong hôm nay và ngày mai.

Nhiều nội dung kinh tế quan trọng sẽ được đề cập tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam Nhiều nội dung kinh tế quan trọng sẽ được đề cập tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam

VTV.vn - Với chủ đề "Chia sẻ cơ hội trong xu thế chuyển dịch thương mại toàn cầu", nhiều vấn đề kinh tế quan trọng sẽ được các đại biểu tập trung vào 3 phiên thảo luận.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước