2016 - Năm thắng lợi của ngành xuất khẩu tôm

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 22/12/2016 14:11 GMT+7

VTV.vn - Không chỉ gia tăng về kim ngạch xuất khẩu mà ngành xuất khẩu tôm của nước ta còn giành được thắng lợi ở nhiều mặt khác trong năm 2016.

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng kim ngạch xuất khẩu tôm của nước ta vẫn cán mốc 3,1 tỷ USD trong năm 2016. So với năm 2015, kim ngạch xuất khẩu tôm đã tăng gần 4%. 

Thắng lợi lớn nhất của ngành tôm nước ta là lần đầu tiên có một Tập đoàn thủy sản được đưa ra khỏi danh sách áp thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu vào Mỹ. Không chỉ giúp mở rộng được thị trường, mà điều này còn góp phần nâng cao tính cạnh tranh đối với con tôm Việt Nam khi xuất khẩu vào Mỹ.

Tận dụng lợi thế nói trên, doanh nghiệp này đã đẩy mạnh xuất khẩu vào Mỹ. Nhờ đó, kim ngạch xuất khẩu tôm cả năm của đơn vị đạt tới 550 triệu USD, tăng 5% so với năm 2015.

2016 còn là năm đánh dấu thắng lợi của ngành tôm về mặt mở rộng thị trường xuất khẩu. Cùng với đó, các doanh nghiệp tôm còn đẩy mạnh chế biến các sản phẩm giá trị gia tăng để xuất khẩu và cung ứng nội địa. Sự đa dạng này sẽ tạo nên diện mạo mới cho ngành tôm trong thời gian tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước