2019 là năm thắng lớn của giới đầu tư Mỹ

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 05/12/2019 06:08 GMT+7

VTV.vn - 2019 đang trên đà trở thành một trong những năm tốt nhất từ trước đến nay đối với giới đầu tư ở phố Wall khi mọi kênh đầu tư đều có khả năng hoàn tất một năm tăng giá.

Theo Bloomberg, chỉ số S&P 500 của chứng khoán Mỹ đã tăng 25% từ đầu năm. Trái phiếu kho bạc Mỹ, loại tài sản thường giảm giá khi giá các tài sản rủi ro như cổ phiếu tăng, cũng tăng giá. Dầu thô, vàng và trái phiếu doanh nghiệp đều mang lại mức lãi 2 con số. 

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) được xem là đóng vai trò quan trọng cho sự đi lên của thị trường trong năm nay với 3 lần cắt giảm lãi suất liên tiếp. Sự tăng giá của các tài sản diễn ra trong bối cảnh thị trường đối mặt với những rủi ro chưa từng có tiền lệ, bao gồm cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và việc Đảng Dân chủ nỗ lực đưa Tổng thống Donald Trump ra luận tội. Các yếu tố này được cho là có thể khiến thị trường tăng dè dặt hơn trong năm 2020.

Kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt hơn dự báo Kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt hơn dự báo

VTV.vn - Theo Bộ Thương mại Mỹ, kinh tế nước này tăng trưởng trung bình 2,1% trong Quý III/2019, cao hơn dự báo ban đầu là 1,9%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước