"Chốt đơn - Share livestream" có lẽ là cụm từ mà chúng ta rất hay nghe thấy nếu như ngồi xem các shop livestream bán hàng. Bán hàng livestream thì không còn lạ lẫm gì nữa rồi, người người nhà nhà, từ shop nhỏ, đến công ty lớn,... đều đua nhau livestream bán hàng.
Tại Trung Quốc còn có hẳn "ông hoàng - bà hoàng livestream". Lý Giai Kỳ bán được 2 tỷ USD/ngày, hay Vi Á bán cả tên lửa qua sóng livestream. Ở Việt Nam cũng có những người trở thành "đại gia" nhờ bán hàng online.
Nhưng livestream bán hàng thì có cần phải học hay không? Hay do năng khiếu bẩm sinh? Có một "công thức" chung nào hút khách "chốt đơn"? Làm sao để giữ khách hàng ở lại khi lướt qua livestream của mình? Hay livestream bán hàng có phải chỉ đơn giản là cần một chiếc điện thoại và một cái miệng nói không nghỉ, thế là kiếm ra tiền? Ngồi trước cái điện thoại nói thì có gì là vất vả?
Có một "công thức chung" nào cho việc bán hàng hiệu quả hay không? Có cần "kịch bản" không? Có hai kênh để livestream bán hàng: 1 là các nền tảng mạng xã hội (FB, Tiktok, Youtube) và 2 là các trang TMDT (Shopee, Lazada…). Sự khác nhau giữa việc live trên 2 kênh này như thế nào? Ưu và nhược điểm?
Những câu hỏi trên sẽ giải đáp trong chương trình Livestream "Tự do tài chính" với chủ đề "Kỹ nghệ chốt đơn" phát sóng 20h tối thứ Sáu (8/4) trên 5 nền tảng:
Báo điện tử VTV: www.vtv.vn
Fanpage Báo điện tử VTV: www.facebook.com/baodientuvtv
Fanpage VTV24 Money: www.facebook.com/vtv24money
Fanpage Trung tâm Tin tức VTV24: www.facebook.com/tintucvtv24
Youtube VTV24: www.youtube.com/c/vtv24
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!