4.000 công ty khởi nghiệp thành lập mỗi ngày tại Trung Quốc

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 23/05/2016 18:21 GMT+7

VTV.vn - Tại Trung Quốc, có tới 4.000 công ty mới được thành lập mỗi ngày, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Một lượng tiền khổng lồ đang được đổ vào các công ty khởi nghiệp tại Trung Quốc. Riêng trong năm 2015, Chính phủ Trung Quốc đã đầu tư 231 tỷ USD vào các doanh nghiệp khởi nghiệp - mức đầu tư trong vòng 1 năm lớn nhất trong lịch sử. Điều này đã khởi xướng cho sự bùng phát của hàng loạt công ty khởi nghiệp tại Trung Quốc.

Trong năm 2015, hơn 60 tỷ USD đã được đầu tư vào các công ty khởi nghiệp tại Trung Quốc, tăng vọt so với con số 13,9 tỷ USD của năm 2014. Số doanh nghiệp đăng ký mới tại Trung Quốc trong năm 2015 cũng chứng kiến mức tăng 21,6%, trong đó, riêng số lượng dự án khởi nghiệp mảng thương mại điện tử tăng đến 78%. Ngày càng nhiều người nhận ra lợi nhuận trong kỷ nguyên số này là nằm tại các công ty công nghệ.

Giới trẻ Trung Quốc khởi nghiệp từ các doanh nghiệp nhỏ Giới trẻ Trung Quốc khởi nghiệp từ các doanh nghiệp nhỏ

VTV.vn - Một động lực mới đang giúp những thanh niên Trung Quốc có thể phát triển ý tưởng và kỹ năng của mình, đó chính là khởi nghiệp từ các doanh nghiệp nhỏ.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước