Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong 6 tháng đầu năm 2017, đã có gần 1,53 triệu xe máy được tiêu thụ trên thị trường. Con số này tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngoài nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe máy vẫn ở mức cao, xu hướng dịch chuyển từ các loại xe số phổ thông sang các dòng xe tay ga cao cấp và các dòng mô tô thể thao được cho là những nguyên nhân cho mức tăng trưởng khá ấn tượng của thị trường xe máy Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017.
Xu hướng người dùng chuyển sang sử dụng các dòng mô tô thể thao được cho là một trong những nguyên nhân cho mức tăng trưởng của thị trường xe máy Việt Nam 6 tháng đầu năm 2017
Đáng chú ý, 1,53 triệu xe máy được tiêu thụ chỉ là số liệu từ 5 thành viên của VAMM là Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha. Điều này cho thấy số lượng xe máy tiêu thụ trên thực tế trong 6 tháng đầu năm còn cao hơn rất nhiều.
Trước đó, theo thống kê từ VAMM, tổng doanh số bán xe máy năm 2016 của 5 thành viên gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha đạt hơn 3,12 triệu xe (tăng 9,5% so với năm 2015).
Hiện Việt Nam là một trong các thị trường hàng đầu thế giới về tiêu thụ xe máy cùng với Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030
Cách đây ít ngày, thị trường xe máy Việt Nam đã đón nhận một thông tin rất đáng chú ý. Ngày 4/7, với tỷ lệ đại biểu tán thành trên 91%, HĐND TP.Hà Nội đã thông qua đề án về tăng cường quản lý phương tiện giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030.
Điểm đáng ý nhất trong nghị quyết là Hà Nội sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận nội thành vào năm 2030; tổ chức thống kê, phân loại theo khu vực (quận, huyện), niên hạn, chủng loại toàn bộ xe máy trên địa bàn thành phố; phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!