Doanh nghiệp Việt tham gia hội chợ giới thiệu các mặt hàng nông sản Việt Nam có thế mạnh và thuận theo xu hướng tiêu dùng lúc này.
Anuga là hội chợ thực phẩm lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm tại thành phố Köln phía Tây nước Đức. Năm nay, 7.800 doanh nghiệp từ 118 quốc gia tham gia hội chợ, trong đó có 80 doanh nghiệp nông sản thực phẩm Việt Nam.
Nhân dịp này, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã quảng bá thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Đa số doanh nghiệp Việt Nam có gian hàng tại hội chợ cho biết nhu cầu của thị trường châu Âu đối với nông sản Việt Nam vẫn ổn định và tăng trưởng.
Năm nay, 7.800 doanh nghiệp từ 118 quốc gia tham gia hội chợ, trong đó có 80 doanh nghiệp nông sản thực phẩm Việt Nam.
Châu Âu tiếp tục là thị trường quan trọng đối với nông sản cao cấp của Việt Nam. Hạt tiêu, cà phê quế, hồi và nhiều loại gia vị từ Việt Nam, hạt điều cũng như những rau củ đông lạnh, hoa quả khô… dưới dạng nguyên liệu thô hoặc đóng gói.
Xu hướng thực phẩm và đồ uống tại châu Âu thời điểm này nhấn mạnh vào yếu tố thân thiện môi trường, xanh, sạch và bền vững. Nông sản Việt Nam giới thiệu cho khách hàng châu Âu cũng đang dần phải chuyển dịch theo hướng giảm phát thải trong canh tác, chế biến và chất liệu bao bì.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!