Thương hiệu Made in Italy hiện được xếp thứ 3 về độ nổi tiếng, chỉ sau Visa và Coca Cola, dành tới 132 triệu EUR tiền ngân sách để xây dựng thương hiệu chỉ riêng trong năm 2018. Tuy nhiên, đáng chú ý, không chỉ có sự vào cuộc của Bộ Kinh tế mà có cả Bộ Ngoại giao Italy, giúp kêu gọi hàng trăm các đại sứ quán và phòng thương mại của Italy trên khắp thế giới trở thành những chiếc cầu nối thương hiệu quốc gia Italy.
Nếu như Italy có chiến dịch Vivere all Italiana, nghĩa là sống phong cách Italy thì Pháp có hàng loạt chiến dịch thương hiệu với phạm vi hẹp hơn, mà điển hình là La French Tech bởi nếu Pháp vẫn được biết đến về thời trang, thì với La French Tech, người ta sẽ biết nhiều hơn tới công nghệ và khởi nghiệp của Pháp.
Xây dựng một thương hiệu đã khó nhưng bảo vệ còn khó hơn gấp bội phần. Không ít quốc gia đã dành ra những chương trình riêng để bảo vệ các thương hiệu và quyền sở hữu trí tuệ có gắn kết chặt chẽ với thương hiệu quốc gia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!