80.000 tấn cà rốt chưa thể tiêu thụ, Hải Dương mong các tỉnh hỗ trợ

Đài PT-TH Hải Dương-Chủ nhật, ngày 21/02/2021 15:06 GMT+7

VTV.vn - Do toàn tỉnh Hải Dương đang thực hiện giãn cách xã hội, huyện Cẩm Giàng thực hiện phong tỏa, nên việc vận chuyển, tiêu thụ cà rốt gặp khó khăn.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hải Dương vẫn còn diễn biến phức tạp đã dẫn đến tình trạng nhiều doanh nghiệp không về vùng nguyên liệu để thu mua nông sản. Thậm chí cả những doanh nghiệp đã bao tiêu từ đầu vụ cũng không thể về, khiến nông sản của Hải Dương còn tồn đọng rất nhiều, đặc biệt là cà rốt.

Xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng là vùng trồng cà rốt lớn nhất của tỉnh Hải Dương. Tại đây hiện còn hơn 800 ha cà rốt đến thời kỳ thu hoạch. Do toàn tỉnh đang thực hiện giãn cách, huyện Cẩm Giàng thực hiện phong tỏa, nên việc vận chuyển cà rốt gặp khó khăn. Nếu việc vận chuyển và tiêu thụ cà rốt tiếp tục bị ách tắc thì nông dân Đức Chính có thể thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

80.000 tấn cà rốt chưa thể tiêu thụ, Hải Dương mong các tỉnh hỗ trợ - Ảnh 1.

Xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng là vùng trồng cà rốt lớn nhất của tỉnh Hải Dương.

"Đến nay, chúng tôi mới thu hoạch được hơn 300 ha, còn lại hơn 800 ha chưa được thu hoạch dù đã đến thời điểm thu hoạch", ông Vương Đức Dũng, Bí thư Đảng ủy xã Đức Chính, Cẩm Giàng, Hải Dương, cho biết.

Hiện Hải Dương có hơn 4.000 ha cây rau màu vụ đông các loại, trong đó có hơn 1.000 ha đang đến thời điểm thu hoạch và tiêu thụ. Riêng cà rốt còn khoảng 80.000 tấn, chủ yếu phục vụ xuất khẩu nhưng chưa tiêu thụ được.

80.000 tấn cà rốt chưa thể tiêu thụ, Hải Dương mong các tỉnh hỗ trợ - Ảnh 2.

Hải Dương còn khoảng 80.000 tấn cà rốt, chủ yếu phục vụ xuất khẩu nhưng chưa tiêu thụ được.

"Hơn 40.000 tấn ngoài ruộng chưa thu hoạch và khoảng 20.000 tấn đã thu hoạch, sơ chế, đóng gói đang trong kho lạnh của các đơn vị thu mua để xuất khẩu", ông Trần Văn Quân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, cho hay.

Trong chiều 20/2 và sáng nay (21/2), lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã yêu cầu lập danh sách xe ra vào vùng vận chuyển, thu mua nông sản để hỗ trợ, lập tổ công tác lấy mẫu xét nghiệm cho các lái xe. Hải Dương cũng đề nghị các tỉnh, thành phố hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho Hải Dương, giúp Hải Dương sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch.

Hiện nay, một số hệ thống siêu thị lớn đã sẵn sàng tiêu thụ không lợi nhuận nông sản cho Hải Dương. Thế nhưng hiện vẫn chờ chủ trương, hướng dẫn từ cơ quan chức năng, vì lo ngại dịch bệnh có thể lây lan qua hàng hóa.

Hải Dương đề nghị tạo điều kiện thông thương hàng hóa Hải Dương đề nghị tạo điều kiện thông thương hàng hóa

VTV.vn - Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn rất phức tạp, một số tỉnh, thành phố không cho xe hàng của Hải Dương đi qua khiến việc tiêu thụ, vận chuyển hàng hóa gặp khó khăn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước