80.200 tỷ đồng giãn hạn nộp thuế, tiền thuê đất để ứng phó COVID-19

Tài Phan (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ sáu, ngày 27/03/2020 06:00 GMT+7

VTV.vn - Bộ Tài chính chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định gia hạn thuế và tiền thuê đất để ứng phó dịch COVID-19 với tổng số tiền tăng gần gấp 3 lần mức dự thảo ban đầu.

Bộ Tài chính chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định gia hạn thuế và tiền thuê đất để ứng phó dịch COVID-19 với tổng số tiền tăng gần gấp 3 lần mức dự thảo ban đầu.

Ngày 26/3, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất nhằm hỗ trợ các đối tượng bị tác động trực tiếp bởi dịch COVID-19.

Đáng chú ý, ước tính tổng số tiền được gia hạn nộp sẽ là 80.200 tỷ đồng chứ không chỉ hơn 30.000 tỷ đồng như trong dự thảo lần trước bởi hiện đã có thêm những lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được bổ sung vào diện gia hạn thời gian nộp thuế.

Các lĩnh vực được hỗ trợ bao gồm:

- Nông nghiệp

- Chế biến thực phẩm

- Ngành dệt và sản xuất trang phục, giày dép

- Sản phẩm từ cao su

- Sản phẩm điện tử, máy vi tính và quang học

- Sản xuất ô tô và xe có động cơ (trừ ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống)

- Ngành vận tải và hỗ trợ vận tải

- Dịch vụ lưu trú, ăn uống

- Hoạt động du lịch

- Giáo dục và đào tạo

- Y tế và trợ giúp xã hội

- Các hoạt động sáng tác, nghệ thuật và giải trí, hoạt động thể thao

- Các đối tượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

Bên cạnh bổ sung đối tượng được hỗ trợ, điểm mới đáng chú ý trong dự thảo lần này là tiền thuê đất, thuế thu nhập doanh nghiệp 2019 cũng được gia hạn nộp 5 tháng. Ngay cả những doanh nghiệp đã gửi quyết toán trước hạn nộp 31/3 cũng vẫn sẽ được hưởng lợi. Còn với hộ gia đình và cá nhân kinh doanh, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân được gia hạn tới ngày 15/12/2020.

Thủ tục gia hạn được tối giản, các đơn vị, cá nhân nộp thuế chỉ cần gửi 1 lần giấy đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất cho cơ quan thuế.

Dự thảo nghị định Bộ Tài chính trình Chính phủ sẽ có hiệu lực ngay khi được ký.

Trên 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất Trên 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất Đề xuất gia hạn nộp thuế cho doanh nghiệp bất động sản Đề xuất gia hạn nộp thuế cho doanh nghiệp bất động sản Thay đổi mức thuế khoán cho hộ, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 Thay đổi mức thuế khoán cho hộ, cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước