Ảnh minh họa.
Con số trên được đưa ra trong Hội nghị Xúc tiến xuất khẩu da giày “Nâng cao năng lực kinh doanh, xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam” được tổ chức vào sáng nay (10/11), tại TP. Hồ Chí Minh.
10 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu toàn ngành công nghiệp giày dép Việt Nam đạt 10,2 tỷ USD, tương đương gần 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Tuy nhiên, năng lực thiết kế mẫu mã còn yếu, thiếu đồng bộ trong sản xuất và cung ứng nguyên phụ liệu. 70% doanh nghiệp phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn thiết bị kỹ thuật, công nghệ, thiết kế sản phẩm và thị trường nước ngoài.
Thông qua Hội nghị này, các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu giày dép, nguyên phụ liệu tại Việt Nam tập trung đánh giá nhu cầu thị trường, cơ hội thách thức trong xuất khẩu, các rào cản trong thương mại quốc tế. Mục tiêu năm 2020, sẽ nâng tỷ lệ nội địa hoá lên 80%, đạt tổng kim ngạch xuất khẩu là 25 tỷ USD, hình thành các mạng lưới liên kết cung ứng sản phẩm, dịch vụ giữa các doanh nghiệp theo chuỗi cung ứng thích ứng.