Adevinta thâu tóm thành công mảng quảng cáo của eBay

Ngọc Linh-Thứ ba, ngày 21/07/2020 21:27 GMT+7

Ảnh: rappler.com

VTV.vn - Theo Adevinta, thỏa thuận mua lại mảng quảng cáo của eBay sẽ tạo ra một tập đoàn quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới khi có mặt tại nhiều nơi trên toàn cầu.

Ngày 21/7, tập đoàn quảng cáo trực tuyến Adevinta của Na Uy thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại bộ phận quảng cáo của eBay của Mỹ với giá 9,2 tỷ USD. Giá trị của bản thỏa thuận sẽ được chi trả bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Theo đó, Adevinta sẽ trả 2,5 tỷ USD tiền mặt để có được mảng kinh doanh quảng cáo của eBay bao gồm các thương hiệu như Gumtree tại Mỹ và Kijiji tại Italy và Nhật Bản. Ngoài ra, Adevinta cũng trả cho eBay 540 triệu cổ phiếu của Adevinta, theo đó eBay sẽ nắm giữ 44% vốn của Adevinta.

Adevinta thâu tóm thành công mảng quảng cáo của eBay - Ảnh 1.

Adevinta sẽ trả 2,5 tỷ USD tiền mặt để có được mảng kinh doanh quảng cáo của eBay. Ảnh: Getty Images

Adevinta hiện đang hoạt động tại thị trường số của 15 quốc gia trên toàn cầu từ châu Âu đến Mỹ Latinh và Bắc Phi. Với việc thâu tóm mảng quảng cáo của eBay, Adevinta sẽ được hưởng lợi từ các thị trường vững chắc ở 20 quốc gia gồm 1 tỷ người với khoảng 3 tỷ lượt truy cập mỗi tháng.

Hồi tháng 2, tạp chí Wall Street Journal lần đầu tiên đưa tin eBay đang lên kế hoạch bán mảng kinh doanh quảng cáo của mình.

Adevinta thâu tóm thành công mảng quảng cáo của eBay - Ảnh 2.

Trong quý đầu tiên của năm nay, hoạt động kinh doanh trực tuyến của eBay đã tạo ra doanh thu 2,1 tỷ USD trong khi hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty đạt doanh thu 248 triệu USD. Năm 2019, mảng quảng cáo đã đạt doanh thu 1,1 tỷ USD, con số "khiêm tốn" so với 7,6 tỷ USD mà kho eBay Marketplace mang lại.

Dịch COVID-19 bùng phát đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dùng toàn cầu. Người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trực tuyến khi phần lớn các quốc gia áp đặt các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội kéo dài.

Tập trung kinh doanh trực tuyến, eBay định bán mảng quảng cáo Tập trung kinh doanh trực tuyến, eBay định bán mảng quảng cáo

VTV.vn - EBay đang tiến gần đến một thỏa thuận bán bộ phận quảng cáo của mình cho Adevinta - một công ty Na Uy điều hành các thị trường trực tuyến ở khắp châu Âu và châu Mỹ Latin.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước