Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông được phê duyệt từ năm 2009, do Bộ GTVT là chủ đầu tư.
Theo nội dung trong công văn Bộ GTVT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri về nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ, trách nhiệm chính thuộc phía tổng thầu Trung Quốc. Bộ GTVT cho biết, có 7 nguyên nhân chủ quan và 5 nguyên nhân khách quan khiến cho quá trình triển khai thực hiện dự án chậm và tăng tổng mức đầu tư.
Về trách nhiệm của các bên liên quan, theo Bộ GTVT ngoài trách nhiệm chính thuộc phía tổng thầu, chủ đầu tư (Bộ GTVT), Ban Quản lý dự án Đường sắt chịu trách nhiệm trong công tác quản lý điều hành Dự án; Tư vấn thiết kế bước lập dự án chịu trách nhiệm về chất lượng lập dự án đầu tư; Chủ đầu tư của phần giải phóng mặt bằng (UBND thành phố Hà Nội) chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng; Tư vấn giám sát chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo thi công, quản lý tiến độ, chất lượng, giá thành xây dựng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
gửi Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri về nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị liên quan đến việc dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông chậm tiến độ.