Những năm gần đây, việc đưa hàng Việt ra thế giới ngày càng được quan tâm, với nhiều chính sách ưu tiên, hỗ trợ. Thế nhưng, một thực tế khá rõ là hàng Việt vẫn chưa thể tạo được một chỗ đứng trên thế giới tương xứng với tiềm năng vốn có.
Khoảng không gian rộng hơn 500 m2 tại Dubai là chắt chiu tâm huyết của doanh nhân Fakih suốt 20 năm. Đã 20 năm qua, ông đi khắp các quốc gia để tìm những sản phẩm đặc sắc nhất mang về Dubai. Cho tới một ngày ông tiếp xúc với những sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.
Ông Fakih, Tổng Giám đốc Tập đoàn FAKIH, Dubai cho biết: "Tôi có một niềm tin rằng, trong vòng 3 năm tới chúng tôi có thể sẽ nhập khẩu cả trăm nghìn USD mỗi năm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam, tạo nên một cửa hàng chỉ toàn đồ Việt Nam".
Dubai không trực tiếp sản xuất hàng hóa, đây là nơi tập hợp hàng hóa từ khắp các vùng đất, tạo thành thị trường trung chuyển lớn thứ ba thế giới. Tại đó, hàng Việt được nhìn nhận có đủ tiềm năng để tạo chỗ đứng, nhưng lại thiếu những yếu tố để cạnh tranh.
Từ Dubai, các doanh nghiệp có thể vươn tới 1/3 dân số thế giới chỉ trong 4 giờ bay. Thế nhưng để tạo ra một chỗ đứng cho hàng Việt tại Dubai, mọi thứ không thể chỉ dừng lại ở các hoạt động xuất khẩu hay các cuộc hội thảo, triển lãm. Một tầm nhìn mới, thoát khỏi tâm lý "ăn xổi ở thì" được xem là yếu tố cần thiết để thúc đẩy hàng Việt tại Dubai.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!