Ở Hà Nội hiện nay có hàng chục cửa hàng bánh mì để thực khách có thể chọn lựa. Tuy nhiên, nếu tính đến những cửa hàng đầu tiên, những chủ quán đầu tiên khởi nghiệp và gắn bó với mặt hàng này thì không nhiều. Bami House - chuỗi cửa hàng bánh mì mà thực khách yêu quý vẫn quen gọi là bánh mì Trân Ú, là một trong số đó.
Từ một chiếc xe đẩy bánh mì nơi vỉa hè đến Bami House với hai cơ sở tại những tuyến phố trung tâm của thủ đô, được xem là cửa hàng đầu tiên đưa bánh mì heo quay xá xíu từ TP.HCM ra Hà Nội, công việc kinh doanh không dễ dàng ngay với bà mẹ một con Đặng Hương Ly và cô bạn thân Nguyễn Huyền Trân.
Từ tìm tòi công thức đến chế biến mọi sản phẩm, từ thịt xá xíu, đến heo quay, từ chân gà sả ớt đến món ăn làm nên thương hiệu Bami House là chân gà hầm mật ong, thời gian đầu, hai cô chủ cũng kiêm luôn vai trò nhân viên và đầu bếp. Cho đến nay, mọi khâu công việc vẫn được Ly và Trân kiểm soát cẩn thận ở mỗi quy trình.
Thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày nhưng mọi khâu chế biến thực phẩm đều được quy về một mối, một cơ sở duy nhất để đảm bảo chất lượng. Công việc kinh doanh cũng được Ly và Trân phân chia nhiệm vụ rất rõ ràng và khoa học. Nếu Ly lo phần quản lý chất lượng sản phẩm thì Trân đảm nhiệm khâu marketing và quản lý nhân sự. Nhiều đối tác đã ngỏ ý mở chi nhánh cho thương hiệu bánh mì của hai cô chủ này.
Trong hành trình hiện thực hóa ước mơ bánh mì Việt của người Việt, Bami House đang nỗ lực mỗi ngày để trong mỗi chiếc bánh mì nhỏ, không còn thịt heo không rõ nguồn gốc, không còn là hành chiên dầu bẩn hay chân gà mấy chục năm tuổi. Và họ, cho dù mỗi ngày thật vất vả, vẫn nuôi dưỡng một ước mơ bánh mì Việt, bánh mì sạch. Làm bánh mì cho khách hàng cũng như nấu ăn cho chính đứa con thân yêu của mình.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.